Hồi đầu tháng 4, Ecovacs Robotics, công ty sản xuất robot phục vụ gia đình hàng đầu thế giới đã cho ra mắt mẫu robot Deebot N8 Pro tại thị trường Việt Nam. Sở hữu những tính năng được nâng cấp so với các thế hệ tiền nhiệm, nhưng giá bán chỉ 9,19 triệu đồng, đây là một sự lựa chọn mang tính kinh tế dành cho khách hàng.

{keywords}
 

Thiết bị thông minh cho gia đình hiện đại

Deebot N8 Pro đi kèm bộ sản phẩm đầy đủ gồm: Module lau nhà, đế thảm lau nhà, gói miếng lau nhà thay thế, hai chổi quét phụ, đế và dây sạc. Nếu có nhu cầu, người dùng có thể mua dock sạc hút rác tự động (Auto-Empty Station), gồm một túi đựng bụi dung tích 2,5 lít dùng một lần, có tay cầm bằng giấy hoàn toàn tự nhiên, giúp giảm nhu cầu thường xuyên đổ sạch khay rác bằng tay.

Thiết kế của Deebot N8 Pro không có nhiều sự thay đổi so với những “đàn anh” của mình. Phần mặt phía trên của robot đi theo thiết kế tối giản minimalism, với tháp điều hướng laser nhô lên cùng nút khởi động ở bên cạnh. Tông màu trắng của Deebot N8 Pro tạo cảm giác sang trọng, hiện đại, phù hợp với mọi không gian ngôi nhà của bạn.

{keywords}
 

Mở nắp lên, sẽ thấy bên dưới có chứa công tắc tắt/mở nguồn, nút thiết lập Wi-Fi và khay chứa bụi bẩn. Khay chứa này có dung tích 420ml, dễ tháo lắp và vệ sinh.

{keywords}
 

Phía dưới, Deebot N8 Pro trang bị hệ thống ba bánh xe kích thước lớn, dễ dàng di chuyển qua các địa hình cần làm sạch. Phần hút bụi tích hợp chổi quét đa năng được đặt chính giữa, kết hợp với hai chổi quét phụ ngay trên các bánh xe. Các chổi quét nên được vệ sinh hàng tuần, và thay thế sau 6-12 tháng tùy tần suất và mức độ hoạt động để đảm bảo hiệu suất tối đa.

{keywords}
 

Việc tinh chỉnh Deebot N8 Pro được thông qua ứng dụng Ecovacs Home có sẵn trên cả Android và iOS. Tại đây, người dùng có thể thiết lập các chế độ làm sạch, lực hút, lên lịch hoạt động, cài đặt Virtual Boundary - một dạng “biên giới ảo” cho phép người dùng hạn chế robot đi vào làm sạch các khu vực không mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên kết Deebot N8 Pro với những thiết bị smarthome như Amazon Echo/Dot và Google Home.

Ở lần làm việc đầu tiên, Deebot N8 Pro sẽ tự động lập bản đồ khu vực làm sạch với công nghệ định vị True Mapping. Sau đó, robot sẽ di chuyển làm sạch căn nhà của người dùng một cách thông minh, tự điều chỉnh lộ trình làm sạch tối ưu cho từng bản đồ sàn nhà tương ứng.

Nhiều tiện ích vượt trội

Deebot N8 Pro trở nên nổi bật với các đối thủ trong tầm giá nhờ hệ thống cảm biến nhận diện vật cản True Detect 3D độc quyền của Ecovacs. Sử dụng công nghệ ánh sáng có cấu trúc 3D và thuật toán quét 3D, True Detect quét môi trường xung quanh phòng với độ chính xác cao và phát hiện cả những chướng ngại vật nhỏ nhất để tránh va chạm, mắc kẹt. Theo nhà sản xuất, Deebot N8 Pro có thể căn chính xác chiều cao của các bậc thang lên đến 6cm, và chống rơi ngã cầu thang khi độ cao của cầu thang từ 20mm đến 60mm.

Khả năng phát hiện vật thể của True Detect chính xác hơn 10 lần so với công nghệ hồng ngoại truyền thống, tạo hình ảnh 3D chính xác đến từng milimet. Khả năng quét các bề mặt tối cũng đã được cải thiện, nâng cao khả năng nhận diện đồ đạc và vật thể có màu tối để tránh va chạm cũng như tránh bỏ sót các tấm thảm tối màu.

{keywords}
 

Trên Deebot N8 Pro, module lau nhà có gắn một máy bơm nước và bình chứa nước được điều khiển điện tử, cho phép lau và hút bụi đồng thời với tính năng làm sạch OZMO đặc trưng của Ecovacs. Robottự động chuyển đổi giữa chế độ lau và tắt chế độ làm ẩm vải để quá trình làm sạch sâu, an toàn hơn. Người dùng có thể tự điều chỉnh lượng nước thông qua ứng dụng Ecovacs Home.

Với hệ thống duy trì áp suất hoàn toàn mới, Deebot N8 Pro được tối ưu hóa thiết kế kênh hút, nâng công suất hút lên đến 2.600 Pa ở chế độ Max+, tăng 73% so với dòng N5 tiền nhiệm, cùng khả năng duy trì quạt lên đến 19.000 RPM nhưng vẫn đảm bảo độ ồn ở mức thấp.

Trải nghiệm thực tế, những bụi bẩn, vụn bánh kẹo cho đến vết bẩn cứng đầu như vệt sữa, cà phê, Deebot N8 Pro đều làm sạch chỉ sau một lần đi. Miếng lau nhà có độ thấm hút tốt, tuy nhiên để tăng hiệu quả tối đa thì người dùng nên chỉ sử dụng một lần, thay vì giặt đi để tái sử dụng.

Với giá bán chỉ còn hơn 9 triệu đồng, Deebot N8 Pro mang đến cho người dùng nhiều tính năng đặc biệt, tiện ích cao cấp cùng khả năng làm sạch như ý. Sản phẩm còn đem lại sự an tâm cho người dùng với chế độ bảo hành tới 18 tháng.

Ngọc Minh