Sự kiện Apple giới thiệu sản phẩm mới đêm qua và dạng sáng nay kéo dài vài tiếng đồng hồ nhưng gút gọn lại chỉ có 5 điểm nhấn chính sau.

{keywords}

Super Mario có mặt trên iPhone

Những tin đồn trước đây hoàn toàn đúng. Sự kiện Apple khởi động với sự xuất hiện của giám đốc nổi tiếng Nintendo, ông Shigeru Miyamoto. "Cha đẻ" của Mario tuyên bố game Super Mario Run trên di động đầu tiên sẽ xuất hiện trên nền tảng iOS vào cuối năm nay.

{keywords} 

Có vẻ như iOS sẽ độc quyền Super Mario Run do ở thời điểm hiện tại, ông Shigeru Miyamoto không nhắc tới bất cứ nền tảng nào khác, kể cả Android.

Đồng hồ Apple Watch mới chống nước

{keywords}

Chiếc Apple Watch mới có khả năng chống nước và người dùng có thể thoải mái đeo trong lúc bơi lội. Tên chính thức của sản phẩm này là Apple Watch Series 2 với thiết kế đổi mới được tích hợp thêm GPS. Sản phẩm sẽ lên kệ vào 16/9 với giá khởi điểm 369USD.

Hai camera trên iPhone 7 Plus

Thực sự thông số của iPhone 7 Plus ấn tượng hơn rất nhiều so với chiếc iPhone 7 thường. Có lẽ iPhone 7 Plus sẽ là sản phẩm bán chạy nhất năm nay.

 {keywords}

Điểm đáng chú ý ở phiên bản Plus mới chính là camera kép. iPhone 7 Plus lớn hơn có 2 camera 12 megapixel: một dùng cho ống kính góc rộng và một dùng cho ống kính tele.

Với 2 camera, iPhone 7 Plus có thể zoom quang 2x (2 lần) và zoom số 10x (10 lần). Người dùng có thể chụp các bức ảnh không kém máy ảnh chuyên nghiệp DSLR là bao. Máy xóa phông rất tốt nhờ công nghệ 3D-mapping của camera kép.

iPhone 7 chống nước và bụi

{keywords}

Lần đầu tiên, iPhone mới có khả năng chống nước và bụi theo chuẩn IP67, tương đương với việc người dùng có thể mang iPhone 7 ở độ sâu gần 1m trong 30 phút. Tuy nhiên, các bạn được khuyến cáo đừng nên lạm dụng điều này.

Tạm biệt giắc tai nghe, chào đón tai nghe không dây mới

{keywords}

Đúng như tin đồn, iPhone 7 đã loại bỏ giắc cắm 3.5mm đưa các tín đồ Quả táo và cảnh dở khóc dở cười. Để đền bù, Apple sẽ kèm theo sản phẩm bộ chuyển đổi Lightning sang 3.5mm thông thường.

Còn tai nghe không dây AirPods mới, đương nhiên người dùng sẽ phải bỏ tiền ra để làm người sành điệu.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

XEM THÊM