Trí tuệ nhân tạo đang giúp cải thiện độ an toàn dọc theo một đoạn đường cao tốc nhộn nhịp nhất của Las Vegas.

Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh Alzheimer tốt hơn bác sĩ

TQ tuyển thanh thiếu niên phát triển vũ khí trí tuệ nhân tạo

Tân Hoa Xã ra mắt bản tin do MC trí tuệ nhân tạo dẫn chương trình

Nevada Highway Patrol (NHP - một bộ phận của Bộ An Toàn Công Cộng Nevada) cho biết việc hợp tác giữa cơ quan với một công ty công nghệ mới đây đã giúp giảm 17% tỉ lệ tai nạn dọc theo một phần phía bắc của Interstate 15 (Một xa lộ liên tiểu bang chạy theo hướng nam-bắc dài thứ tư tại Hoa Kỳ).

 

{keywords}
AI giúp cải thiện độ an toàn trên đường cao tốc ở Las Vegas - Ảnh: Reuters

 

Theo đó, công ty khởi nghiệp Waycare chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dựa trên trí tuệ nhân tạo cho các thành phố thông minh, đã phối hợp với NHP thực hiện chương trình thí điểm trên.

Chương trình sử dụng thông tin trong xe, máy ảnh công cộng, các cảm biến và dữ liệu lưu lượng giao thông khác để đưa ra các dự báo nhằm giảm tắc nghẽn trên đường cao tốc.

Công nghệ này có thể hiểu điều kiện đường theo thời gian thực. Khi một khu vực được dự báo có nguy cơ sẽ có một sự cố (chỉ là dự báo), Waycare sẽ đưa ra các cảnh báo giao thông cũng như tự động báo cáo đến cơ quan chức năng để có hành động phòng ngừa.

Hệ thống cũng sẽ được kết nối với các bảng tin nằm dọc trên cao tốc để đưa ra các thông tin cảnh báo tự động các sự cố có thể xảy ra, đồng thời khuyến nghị tài xế điều chỉnh tốc độ lái xe phù hợp.

Noam Maital, đồng sáng lập và CEO của Waycare cho biết: "Kết quả của chương trình thí điểm này là tín hiệu rõ ràng rằng trí tuệ nhân tạo khi được triển khai phối hợp với các cơ quan quản lý và thực thi giao thông, có thể có tác động đáng kể đến việc cải thiện sự an toàn của các tuyến đường nguy hiểm".

Nếu thành công, công ty hy vọng công nghệ sẽ còn được áp dụng tại nhiều khu vực khác nữa.

Công cụ quảng cáo tự nhận dạng nội dung video nhờ Trí tuệ nhân tạo

Công cụ quảng cáo tự nhận dạng nội dung video nhờ Trí tuệ nhân tạo

Với khả năng đọc hiểu video, công cụ Mirrors của SilverPush có thể nhận diện được hết các thương hiệu và sản phẩm trong một đoạn phim, từ đó đưa ra quảng cáo gợi ý ngay trên màn hình.  

Trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra vân tay giả đánh lừa các máy quét

Trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra vân tay giả đánh lừa các máy quét

Các nhà nghiên cứu từ Đại học New York đã tìm ra cách để tạo ra dấu vân tay giả sử dụng trí thông minh nhân tạo có thể đánh lừa các máy quét vân tay.  

Trí tuệ nhân tạo đang được hướng đến… nhà vệ sinh

Trí tuệ nhân tạo đang được hướng đến… nhà vệ sinh

Giám đốc điều hành Micron, Sanjay Mehrotra dự đoán trong tương lại gần, nhà vệ sinh thông minh sẽ có chức năng quét “chất thải” của bạn để chẩn đoán bệnh.

An Nhiên (theo The Star, AP)