Ba người dùng iTunes ở Mỹ đã kiện Apple với cáo buộc hãng này tiết lộ thói quen nghe nhạc của họ cho các nhà quảng cáo.

Những người dùng đến từ Rhode Island và Michigan (Mỹ) cho rằng Apple đã vi phạm luật bảo vệ hồ sơ mua hàng giải trí ở các bang đó.

Họ đang tìm kiếm các hành động pháp lý cùng với người dùng các bang khác, cáo buộc Apple coi thường trách nhiệm pháp lý của mình đối với khách hàng khi tiết lộ thông tin cá nhân.

{keywords}
Apple bị kiện vì vấn đề dữ liệu người dùng

Trong đơn kiện, các nguyên đơn tuyên bố Apple đã bán thông tin nghe nhạc cá nhân trực tiếp cho các bên thứ ba đồng thời cấp cho các nhà phát triển ứng dụng quyền truy cập vào thư viện iTunes thông qua khung Media Player.

Các nguyên đơn cho rằng việc tiết lộ dữ liệu của Apple khiến người dùng phải nhận được thư rác dựa trên dữ liệu lịch sử nghe nhạc của họ.

Theo tạp chí Variety, các nhà môi giới dữ liệu thu thập thông tin từ nhiều nguồn - vì vậy dữ liệu người dùng iTunes có thể được lấy thông qua các hồ sơ tài chính có liên quan trực tiếp đến Apple.

Quy tắc bảo mật Media Player của Apple hiện đang yêu cầu các nhà phát triển rằng họ phải xin phép người dùng trước khi truy cập thư viện nhạc và không được phép sử dụng khung này để thu thập thông tin về nội dung nghe nhạc của người dùng hoặc sử dụng thông tin đó cho bất kỳ mục đích nào khác. Tuy nhiên, các nguyên đơn cáo buộc Apple đã tự động cho phép bên thứ ba truy cập đầy đủ vào iTunes một vài năm trước, và nhà sản xuất iPhone vẫn làm cho việc thu thập dữ liệu qua iTunes quá dễ dàng.

Theo Vietnam+

Huawei bị hàng loạt đối tác tẩy chay, Apple tiếp tục lên đỉnh

Huawei bị hàng loạt đối tác tẩy chay, Apple tiếp tục lên đỉnh

Huawei bị cô lập, hàng loạt đối tác tẩy chay; Người dân VN sắp được chuyển tiền và thanh toán qua tài khoản di động; Apple tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất hành tinh... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.