Apple hiện đã chốt lịch tổ chức hội nghị thường niên lần thứ 29 của hãng dành cho các nhà phát triển (WWDC) tại Trung tâm hội nghị McEnery ở California, Mỹ.

{keywords}
 

Theo đó, WWDC 2018 sẽ diễn ra từ ngày 4-8/6 tới đây. Các nhà phát triển hiện có thể đăng ký vé tham dự sự kiện thông qua trang web của WWDC tại địa chỉ developer.apple.com/wwdc/register/.

Nếu đăng ký, tên của bạn sẽ có cơ hội được ban tổ chức lựa chọn ngẫu nhiên trong vô số những cái tên hy vọng có mặt tại sự kiện. Tất nhiên, một điều kiện khác kèm theo khác là, bạn phải là thành viên Chương trình các nhà phát triển Apple hoặc Chương trình phát triển Apple dành cho doanh nghiệp. Nếu may mắn được chọn, bạn sẽ phải trả mức phí tham dự là 1.599 USD qua thẻ tín dụng hoặc số ngoại tệ tương đương nếu đang sinh sống bên ngoài nước Mỹ.

Tại hội nghị WWDC lần thứ 28 hồi năm ngoái, Apple đã giới thiệu các hệ điều hành iOS 11 và WatchOS 4, hai mẫu máy tính bảng iPad Pro mới, loa thông minh Home Pod và những tính năng nâng cấp của trợ lý ảo Siri. Năm nay, tại WWDC 2018, Táo khuyết dự kiến sẽ trình làng iOS 12 và có thể cả các mẫu iPad Pro mới với màn hình tràn viền, camera TrueDepth hỗ trợ công nghệ nhận diện mặt Face ID như iPhone X.

Công chúng cũng có thể được chứng kiến phiên bản iPhone SE giá rẻ thế hệ thứ hai. iPhone SE 2 được đồn sẽ sử dụng màn hình 4,2 inch lớn hơn thiết bị tiền nhiệm đôi chút cùng vi xử lý A10 Fusion ra mắt từ năm 2016. Máy dự kiến được trang bị RAM 2GB cùng 2 lựa chọn bộ nhớ 32GB hoặc 128GB và phiên bản cảm biến vân tay Touch ID thế hệ thứ hai nhanh hơn.

Tuấn Anh (theo Phonearena)