Được xem là phụ kiện không thể thiếu của iPhone 7, chiếc tai nghe không dây AirPods chưa thể ra mắt bởi đơn giản Apple chưa sẵn sàng cho điều này.

{keywords}

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã ra mắt gần một tháng, những kêu ca phàn nàn về việc thiếu vắng giắc cắm tai nghe truyền thống trên những chiếc smartphone này dần lắng xuống. Người dùng bắt đầu quen với việc dùng giắc cắm chuyển đổi theo máy.

Không biết có phải vì thế mà Apple cảm thấy chưa cần thiết ra mắt AirPods ở thời điểm này hay không. Trên website của hãng, thời điểm ra mắt AirPods từng được ấn định vào cuối tháng 10, nhưng nay đã bị hoãn lại vô thời hạn.

Phát ngôn viên Apple nói với báo giới rằng hãng chưa sẵn sàng ra mắt sản phẩm. Họ cần thêm thời gian để hoàn thiện, nhưng không nói rõ hoàn thiện những gì hay tính năng nào. Thời điểm công bố phụ kiện này mới này chưa được ấn định.

AirPods không kèm theo iPhone 7 bởi chúng khá đắt đỏ - lên tới 160USD, đúng như truyền thống "hút máu người dùng" của Apple. Tuy nhiên, nếu so với những chiếc tai nghe không dây khác trên thị trường (giá trung bình 250USD), mức giá của AirPods vẫn rẻ chán.

Chiếc tai nghe AirPods được trang bị chip W1 cho phép chúng dễ dàng đồng bộ với iPhone,  nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn. Con chip này cũng giúp truyền tín hiệu âm thanh không dây hiệu quả hơn.

Trung bình, cứ mỗi 5 tiếng nghe nhạc mới phải sạc pin AirPods một lần, còn nếu chỉ nghe thoại thông thường thì thời lượng sẽ là 24 tiếng.

Ngoài nghe nhạc, AirPods còn giúp kích hoạt trợ lý ảo Siri nhưng lại không thể điều chỉnh được âm lượng phát nhạc. Cách duy nhất là yêu cầu Siri làm việc đó hoặc điều chỉnh thủ công trên máy.

Trong khi iPhone 7 và iPhone 7 Plus có khả năng chống nước thì AirPods lại không. Tuy nhiên, chiếc tai nghe này vẫn có thể sử dụng ngoài trời mưa hoặc trong phòng tập đổ mồ hôi nhiều.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)