Cuối tháng trước, Apple đã thâu tóm Workflow, ứng dụng được đánh giá là "tốt nhất dành cho iPhone" cùng đội ngũ phát triển nó với số tiền không được tiết lộ. Hãng đồng thời cũng cam kết sẽ phát hành miễn phí ứng dụng từng thu phí này trên cửa hàng App Store.

Trong một động thái hào phóng bất ngờ, đại gia công nghệ Mỹ vừa quyết định sẽ hoàn tiền cho những người đã mua Workflow vài tuần trước thời điểm hãng thâu tóm ứng dụng này hồi tháng 3.

Theo trang MacRumors, Apple hôm 3/4 đã bắt đầu gửi email thông báo cho những khách hàng đủ điều kiện được hoàn tiền. Trong email, Táo khuyết khẳng định, các khách hàng sẽ được nhận lại 3,23 USD họ đã bỏ ra để mua ứng dụng Workflow theo phương thức thanh toán ban đầu.

Các chuyên gia cho biết, Workflow là một ứng dụng tiện ích cho phép người dùng xâu chuỗi các hành động khác nhau trên iPhone và iPad. Nó giúp mang tới cho iOS hầu hết các lựa chọn tùy chỉnh chúng ta vẫn nhận được trên một hệ điều hành hoàn chỉnh dành cho máy tính để bàn như Mac hay Windows.

Với Workflow, người dùng có thể kết hợp các hành động thông qua một giao diện kéo - thả trên thiết bị iOS. Ví dụ, họ có thể thiết lập một giao diện với vài nút tùy chọn, cho phép họ thực hiện các nhiệm vụ phức tạp như phát một danh sách nhạc nhất định hay nhận hướng dẫn tới một địa điểm nào đó chỉ bằng một cú chạm tay.

Tuấn Anh (theo CNET)