Không thể phủ nhận trong khoảng chục năm trở lại đây, Apple luôn nằm trong top những công ty sáng tạo nhất toàn cầu. Điều này được thể hiện rõ qua sự xuất hiện của những chiếc iPhone và iPad, bộ đôi thiết bị đã làm thay đổi cả ngành di động toàn cầu.

Tuy nhiên, có một thực tế là Apple đang dần trở nên an toàn hơn khi chuyển sang hướng cải thiện sản phẩm vốn có của mình thay vì đột phá và tạo ra các sản phẩm mới. Điều này được thể hiện qua sự xuất hiện của bộ 3 iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max. Đây cũng là lý do khiến Apple bị đánh tụt hạng trong bản danh sách những công ty sáng tạo nhất thế giới.

{keywords}
Những cải tiến quá ít với iPhone Xs khiến Apple bị đánh giá thấp về khả năng sáng tạo.

Theo đó, trong bảng xếp hạng 50 doanh nghiệp sáng tạo nhất thế giới năm 2019 của tạp chí Fast Company, Apple chỉ được xếp ở vị trí thứ 17. Trước đó, Táo khuyết từng chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này vào năm 2018.

Lý do Apple lọt vào bảng danh sách này nhờ sự xuất hiện của con chip xử lý A12 bionic. Dòng chip mới của Apple đã giúp những chiếc iPhone Xs có được hiệu năng tốt chưa từng có. Thế nhưng, chỉ như vậy thì không đủ để Táo khuyết có thể chiếm ngôi đầu hay lọt vào trong top 10.

Đáng chú ý khi vị trí số 1 trong bảng xếp hạng của Fast Company thuộc về Meituan Dianping, một công ty đến từ Trung Quốc. Xếp vị trí thứ 2 là Grab của Malaysia. Đáng chú ý khi cả Meituan Dianping và Grab đều hoạt động trong mảng dịch vụ gọi xe và đều đến từ các quốc gia Châu Á. Đây đều là các start-up kỳ lân với hàng trăm triệu người sử dụng.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)