Các nhà phân tích uy tín vừa gây bất ngờ khi tuyên bố, Apple nhiều khả năng sẽ giới thiệu iPhone 8 và một mẫu loa thông minh ngay tại hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên của hãng (WWDC) diễn ra vào tháng sau.

{keywords}

Nhiều đồn đoán lâu nay cho rằng iPhone 8 sẽ ra mắt vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, một nhà phân tích thuộc hãng dịch vụ tài chính lừng danh thế giới JPMorgan đã gây kinh ngạc khi cho rằng, Apple nhiều khả năng sẽ giới thiệu mẫu điện thoại flagship này cùng bản cập nhật hệ điều hành iOS 11 ngay tại sự kiện WWDC 2017.

Theo trang 9to5Mac, nhà phân tích của JPMorgan thực tế phỏng đoán "khả năng cao" là iPhone thế hệ tiếp theo sẽ chính thức trình làng vào tháng 6 năm nay. Apple có thể muốn thực hiện điều đó nhằm khơi dậy sự phấn khích trong giới tiêu dùng, mặc dù động thái có nguy cơ gây ra hiệu ứng không mong muốn đối với doanh số bán ra của các mẫu iPhone hiện hành.

Tất nhiên, hiện dư luận không có cách nào xác thực thông tin trên có phản ánh đúng kế hoạch của Apple hay không. Smartphone mang thương hiệu Táo khuyết gần đây nhất được công bố tại một sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 là iPhone 4, ra mắt năm 2010. Kể từ đó, mọi mẫu iPhone cao cấp mới đều được giới thiệu và phát hành vào tháng 9 hoặc tháng 10 (ngoại trừ iPhone SE trình làng vào tháng 3 do không phải là mẫu smartphone cao cấp).

Vì vậy, việc Apple để iPhone 8 xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên vào tháng 6 năm nay chắc chắn sẽ gây sốc.

{keywords} 

Trong một động thái hiếm hoi khác, Ming-chi Kuo, chuyên gia phân tích của công ty chứng khoán KGI được mệnh danh là "kẻ phát tán tin đồn khét tiếng về các sản phẩm Apple" hiện cũng đề cập đến việc Táo khuyết sẽ giới thiệu một sản phẩm loa thông minh tại WWDC 2017.

Theo ông Kuo, đã đến lúc Apple trình làng một sản phẩm loa ngoài thời trang, tích hợp trợ lý ảo Siri tương tự như các sản phẩm đình đám của đối thủ như Amazon Echo hay Google Home. Việc Apple cho ra mắt một sản phẩm như vậy hoàn toàn khả thi vì công nghệ dành cho nó hiện đã chín muồi.

Ngoài thời điểm trình làng, ông Kuo cũng phỏng đoán, Apple muốn chính thức phát hành loa thông minh của hãng trước cuối năm nay. Ước tính có 10 thiết bị kiểu này sẽ được xuất xưởng ngay trong năm đầu tiên lên kệ.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)