Sau một thời gian dài chờ đợi mòn mỏi, các tín đồ Táo khuyết sắp được thỏa nguyện mong ước nâng cấp Macbook, khi Apple dự kiến sẽ cho trình làng 3 mẫu laptop mới tại sự kiện diễn ra vào ngày mai (27/10). Song, Apple dường như vừa làm giảm bớt sự ngạc nhiên đi đôi chút khi vô tình để lộ những bức ảnh chụp chiếc MacBook mới trong phần mềm của hãng.

Trang MacRumours có công phát hiện những bức ảnh rò rỉ ngay trước thời điểm ra mắt của MacBook thế hệ mới. Ngoài việc xác thực sự tồn tại của mẫu laptop mới, các bức ảnh cũng cho chúng ta thấy cái nhìn tổng thể về thiết kế đổi mới của thiết bị trước giờ G.

{keywords} 

Theo các hình ảnh rò rỉ, một tấm cảm ứng OLED tọa lạc phía trên cùng của bàn phím, vị trí thường đặt các phím chức năng và nó rõ ràng hỗ trợ tính năng cảm biến vân tay (Touch ID) như ví dụ sử dụng cho dịch vụ Apple Pay. Đúng như đồn đoán trước đây, tấm cảm ứng có thể được gọi là "Magic Toolbar" (Thanh công cụ ma thuật) này dường như có tính tùy biến, thay đổi theo những gì xuất hiện trên màn hình.

{keywords} 

Một bức ảnh hiển thị hộp thoại Apple Pay, yêu cầu khách hàng xác thực việc mua bán với một ngón tay chạm trên tấm cảm ứng OLED. Phần cảm biến vân tay có vẻ được thiết kế cạnh nút nguồn gần như không thấy rõ ở gần màn hình.

Ngoài tấm cảm ứng OLED, chiếc MacBook mới trông tương tự các mẫu laptop hiện hành về thiết kế. Các chuyên gia nhận định, chiếc laptop xuất hiện trong các bức ảnh là MacBook Pro 13 inch, với các loa ngoài đặt ở một bên cạnh bàn phím.

Từ các bức ảnh, họ chưa thể thể xác định được độ dày của MacBook Pro mới, nhưng mẫu laptop này được đồn sẽ mỏng và nhẹ hơn các thiết bị tiền nhiệm. Phần bản lề máy rõ ràng đã được thiết kế lại, mỏng hơn đôi chút. Các phím bấm cũng dẹt hơn, tương tự như thiết kế dành cho laptop Retina MacBook.

Người xem không nhìn thấy các cổng của MacBook Pro trong ảnh. Song, theo các nguồn tin rò rỉ trước đây, dòng laptop mới này dự kiến sẽ có 4 cổng USB-C, 1 giắc cắm tai nghe cùng với cổng HDMI, cổng MagSafe trong khi loại bỏ khe cắm thẻ nhớ SD.

Mọi đồn đoán và hình ảnh rò rỉ về MacBook 2016 sẽ được xác thực trong sự kiện diễn ra tại trụ sở của Apple ở Cupertino, California, Mỹ vào 10 giờ sáng mai 27/10 (theo giờ địa phương). Tại sự kiện này, Táo khuyết được tin sẽ công bố MacBook Pro phiên bản 13 inch và 15 inch, cũng như một mẫu MacBook Air mới và có thể cả máy tính để bàn iMac thế hệ tiếp theo.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, MacRumours)