Một nghị sĩ Ấn Độ đang bị chỉ trích nặng nề sau khi sử dụng tính năng quay và phát video trực tiếp lên Facebook tường thuật quá trình ông này từ cổng kiểm soát an ninh vào bên trong tòa nhà quốc hội tại thủ đô New Delhi.

{keywords}

Tuy ông Bhagwant Mann nói rằng mục đích quay video chỉ là cho người dân biết chút ít thông tin về tiến trình hoạt động của quốc hội nhưng đảng đối lại chỉ trích việc làm này và coi đó là hành động gây mất an ninh.

Nghị sĩ Mann đã sử dụng điện thoại quay quá trình xe ôtô của ông tiến vào tòa nhà quốc hội sau khi qua nhiều cửa kiểm soát an ninh.

Trong đoạn video này, ông Mann nói rằng xe của ông được đăng ký với hạ viện và đã gắn sẵn cảm biến nhận dạng khi qua cửa kiểm soát, đồng thời cũng nói rõ tên và biển số xe. "An ninh ở đây rất gắt gao, và nó nên như thế xuất phát từ yêu cầu của chính phủ", Mann nói trong video khi qua một trạm kiểm soát an ninh.

Rồi sau đó video quay cảnh Mann đi vào tòa nhà quốc hội và quay cả thủ tục quay số may mắn để chọn xem ngày hôm đó thành viên quốc hội sẽ trả lời những câu hỏi nào. Tuy nhiên, tại một điểm kiểm tra an ninh khác, Mann được yêu cầu không ghi hình và chụp ảnh. "Tôi chỉ cố cho mọi người xem nền dân chủ này hoạt động ra sao mà thôi", ông Mann phân trần.

Được biết, Quốc hội Ấn Độ là một trong những tòa nhà được bảo vệ cẩn mật nhất tại đất nước này. Năm 2001, tòa nhà bị khủng bố tấn công, và đó chính là lý do tại sao các nghị sĩ đối lập phản đối việc làm của Mann, cho đó là hành vi gây mất an ninh.

Nguyễn Minh (theo Mashable)