Sau một thời gian dài bế tắc và chìm trong khủng hoảng, tương lai của BlackBerry đã dần trở nên tươi sáng.

Năm 2013 là thời điểm John Chen thay thế Thorsten Heins làm CEO của BlackBerry. Đây cũng là lúc hãng này phải đón nhận hàng loạt kết quả kinh doanh không theo ý muốn.

Thất bại của hệ điều hành BB10 và các thiết bị hoạt động trên nền tảng đó đã kéo theo sự xuống dốc không phanh về mặt thị phần. Thương vụ về với Fairfax Financial cũng vì thế mà đổ bể.

{keywords}

Kể từ khi nắm quyền, John Chen đã có những thay đổi mạnh mẽ về định hướng kinh doanh của BlackBerry. Một trong số đó là việc tập trung vào phát triển phần mềm và công nghệ kết nối Internet vạn vật (IoT).

John Chen cũng cho phép các nhà sản xuất như TCL sử dụng thương hiệu của BlackBerry để xuất xưởng những mẫu máy mới. Nhờ quyết định này mà dâu đen nhận được tới 56 triệu USD tiền bản quyền trong quý 2 của năm nay. Con số này tăng gần gấp 4 lần so với khoảng thời gian cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}

Ở thời điểm hiện tại, BlackBerry đang sử dụng ưu thế về bảo mật để cung cấp dịch vụ cho các công ty lớn và các ngân hàng. Đó là những đối tượng nhắm đến của giới tin tặc trong thời đại bùng nổ về Internet.

Ngoài thế mạnh của mình, dâu đen cũng đang phát triển phần mềm cho những chiếc xe tự lái. Không chỉ vậy, hãng còn cho ra đời không ít các ứng dụng hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android.

BlackBerry vừa tiến hành chuyển cổ phiếu của mình từ sàn NASDAQ về Sở Giao dịch Chứng khoán New York. Sau khi quá trình này hoàn tất, CEO của dâu đen dõng dạc tuyên bố rằng, BlackBerry từ nay đã thoát khỏi vòng nguy hiểm.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)

BlackBerry Krypton ra mắt với thiết kế cực “chất”

BlackBerry Krypton ra mắt với thiết kế cực “chất”

BlackBerry Krypton sở hữu thiết kế ấn tượng hệt như những người anh em đến từ thương hiệu BlackBerry của nó.

Smartphone chống nước đầu tiên của BlackBerry vừa ra mắt

Smartphone chống nước đầu tiên của BlackBerry vừa ra mắt

BlackBerry Motion vừa được công bố tại Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) với tính năng chống nước chuẩn IP67.

BlackBerry KEYone Black Edition sẽ mở bán trên toàn cầu

BlackBerry KEYone Black Edition sẽ mở bán trên toàn cầu

Trước đó những chiếc BlackBerry KEYone màu đen chỉ được bán duy nhất tại thị trường Ấn Độ.

BlackBerry báo cáo lợi nhuận quý 1/2017, đang hồi sinh?

BlackBerry báo cáo lợi nhuận quý 1/2017, đang hồi sinh?

Vào ngày 23/06 vừa qua, BlackBerry đã trực tiếp báo cáo lợi nhuận quý 1 năm 2017 và đang hướng sự tập trung vào công nghệ IOT (Internet Of Things) cũng như an ninh không gian mạng như các tập đoàn khác.