Cổ phiếu của Apple ở thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/8 đã giảm 5,23%, mức giảm tồi tệ nhất kể từ ngày 13/5 khi cổ phiếu nhà sản xuất iPhone giảm 5,81%.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã giảm hơn 900 điểm ở mức thấp trong ngày 5/8, dẫn đầu là Apple, sau khi Trung Quốc để tỷ giá đồng nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất so với đồng USD trong hơn 10 năm qua. Động thái này được cho là phản ứng trước đợt thuế quan mới nhất của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc, công bố vào tuần trước.

{keywords}
Apple, Microsoft, Amazon, Alphabet và Facebook đã mất tổng cộng 162 tỷ USD giá trị thị trường. Ảnh: Adweek

Đây là một ngày tồi tệ cho các công ty Big Tech - các đại gia công nghệ Mỹ - nói chung. Apple, Microsoft, Amazon, Alphabet và Facebook đã mất tổng cộng 162 tỷ USD giá trị thị trường.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố mức thuế 10% đối với số hàng hóa trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc. Mức thuế mới sẽ được áp dụng từ 1/9 bao gồm trong đó là các thiết bị điện tử được sử dụng trong các sản phẩm như iPhone, iPad và máy tính Mac của Apple.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, được coi là một trong những nhà phân tích hàng đầu của Apple, cho biết việc Apple không được miễn thuế nhập khẩu cho các hàng hóa từ Trung Quốc sẽ buộc hãng này tăng cường đầu tư cho mảng dịch vụ đang mang lại nhiều lợi nhuận, và gia tăng hoạt động sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

"Chúng tôi tin rằng các địa điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc của Apple có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu từ thị trường Mỹ sau hai năm tới.", ông Kuo nói.

Doanh thu iPhone của Apple đã chậm lại trong những năm gần đây khi người tiêu dùng giữ thiết bị đang dùng lâu hơn và mặc dù doanh thu dịch vụ tăng, song doanh thu iPhone vẫn chiếm 25,99 tỷ USD trong tổng doanh thu 53,8 tỷ USD trong quý 3 tài khóa.

Theo Vietnam+

Facebook 'được' bình chọn là công ty IoT kém uy tín nhất

Facebook 'được' bình chọn là công ty IoT kém uy tín nhất

Bảo mật IoT vẫn còn ở giai đoạn sơ khai khiến người dùng lo lắng hơn về dữ liệu cá nhân khi giao cho các công ty công nghệ. Trong đó, Facebook là cái tên kém tin cậy nhất.