Tài khoản Twitter của Jack Dorsey, người đồng sáng lập và cũng là tổng giám đốc điều hành (CEO) mạng xã hội này, đột ngột biến mất tối ngày 22/11 trước khi tái xuất không lâu sau đó với lượng người theo dõi ít hơn đáng kể so với trước đây.

{keywords}

Các nỗ lực ghé thăm trang Twitter của Dorsey lúc khoảng 6 giờ tối ngày 22/1 đều dẫn đến một thông điệp nhấn mạnh tài khoản của ông đang bị đình chỉ.

Khoảng 15 phút sau, tài khoản tái xuất một cách bí ẩn, nhưng thay vì có gần 4 triệu người theo dõi như trước kia, số lượng người theo dõi lúc này giảm xuống đáng kể, chỉ còn 142 người.

{keywords} 

Hiện vẫn chưa rõ thủ phạm và nguyên nhân dẫn đến sự cố trên. Các đại diện của Twitter cũng chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về vụ việc.

Năm 2016 quả thực là một năm khó khăn đối với Twitter. Các lời đồn đoán từng lan truyền suốt nhiều tuần rằng, Google, Salesforce, Disney và Apple rất quan tâm tới việc mua lại mạng xã hội đang gặp khó khăn về tài chính này, nhưng rốt cuộc không có bất kỳ vụ thâu tóm nào xảy ra.

Twitter hiện vẫn đang phải chật vật gia tăng số lượng người dùng dù đã bổ sung thêm một số tính năng mới như trò chơi thể thao và khả năng phát trực tiếp các cuộc tranh luận chính trị. Tháng trước, công ty có trụ sở ở San Francisco này tuyên bố sẽ cắt giảm 9% nhân viên.

Trước những nghi ngại về điều không hay xảy ra với mình, CEO Twitter đã đăng tải một thông điệp trấn an không đầy 1 tiếng sau khi tài khoản biến mất: "Đang thiết lập lại tài khoản Twitter của tôi ... (việc đình chỉ tài khoản chỉ là lỗi nội bộ)".

Không có bất kỳ dấu hiệu nào ám chỉ lỗi nội bộ mà ông Dorsey là gì. Dẫu vậy, ông rõ ràng muốn trấn an những người theo dõi rằng tài khoản của ông đã không bị hacker tấn công.

Tuấn Anh (theo CNET)