Ở thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu Apple chỉ còn giữ ở mức 142,6 USD. Mức giá này giảm tới 10% so với thời điểm Apple trở thành công ty đắt giá nhất thế giới với tổng giá trị đạt hơn 1.000 tỷ USD.

Với mức giá hiện tại, giá trị vốn hóa thị trường của Apple là khoảng 677 tỷ USD. Tổng giá trị của Apple đã bị Alphabet bỏ xa. Công ty mẹ của Apple hiện trị giá 715 tỷ USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Apple cũng cũng thua kém cả Amazon (738 tỷ USD) và Microsoft (750 tỷ USD). Điều này cho thấy sự khủng hoảng nghiêm trọng về giá cổ phiếu của Apple so với chỉ một vài tháng trước.

{keywords}
Việc giảm nhu cầu từ Trung Quốc đang tác động xấu tới doanh thu và giá cổ phiếu của Apple. 

Sự tụt giảm giá cổ phiếu cũng tác động mạnh tới các nhà đầu tư. Với kết quả này, tỷ phú Warren Buffet, người sở hữu 5% tổng số cổ phiếu Apple đã bị hao hụt lượng tài sản tương đương 3.8 tỷ USD.

Nhà phân tích Rob Hall của Goldman Sachs thậm chí còn so sánh vụ việc của Apple với Nokia. Vị chuyên gia này cho rằng, Nokia bị truất khỏi ngôi vương làng di động do sự tăng trưởng chậm của nền kinh tế khiến người dùng không mặn mà với việc nâng cấp thiết bị.

Theo Rob Hall, việc giảm nhu cầu tại thị trường Trung Quốc có thể dẫn tới những thiệt hại đáng kể cho Apple. Dễ thấy nhất là việc Apple phải lên lại kế hoạch tài chính năm 2019 thêm một lần nữa.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)