Sự cố pin của iPhone 6S đang ngày càng trầm trọng, vượt xa đánh giá ban đầu của Apple.

Lỗi pin đã khai tử Galaxy Note 7 của Samsung, và một sự cố khác đang âm thầm làm tổn hại uy tín của Apple. Ngày càng nhiều khách hàng phàn nàn về lỗi tắt máy đột ngột của iPhone 6S, trong khi Apple thanh minh rằng lỗi chỉ tồn tại trên những lô iPhone xuất xưởng trong tháng 9 và tháng 10 năm 2015.

{keywords}

Ngày càng nhiều người dùng than phiền về lỗi đột tử của iPhone 6S. Ảnh: Reviewed.

Theo USA Today, sự cố đã lan sang những máy không nằm trong khoảng thời gian trên. Các trường hợp được ghi nhận đều xảy ra trong điều kiện bình thường. Apple đang gấp rút "khoanh vùng" những lô iPhone bị ảnh hưởng, đồng thời áp dụng chương trình thu hồi ở phạm vi rộng hơn, không chỉ ở Trung Quốc.

Cách đây ít ngày, Apple thông báo chương trình thu hồi và đổi pin mới cho khách hàng có máy bị lỗi. Hãng cũng cho biết pin của những chiếc iPhone gặp lỗi sụt nhanh hơn so với bình thường là do chúng "tiếp xúc với không khí lâu hơn thông thường, trước khi được đóng thành viên pin hoàn chỉnh".

Trong thông báo mới nhất, công ty này cũng nhiều lần nhấn mạnh sự cố không gây hại cho người dùng.

Trong quá khứ, Apple từng phải thu hồi iPhone 5 với lý do tương tự. Khi đó, những chiếc iPhone 5 sản xuất cuối 2012 đầu 2013 bị dính lỗi khiến pin tụt nhanh, người dùng phải sạc nhiều lần trong ngày.

Theo Zing