Dữ liệu do các nhà nghiên cứu thị trường thu thập được hé lộ, số người dùng và thời gian truy cập ứng dụng Pokemon Go hàng ngày đang trên đà suy giảm khắp toàn cầu.

{keywords}

Dữ liệu thống kế cho thấy, số người dùng hàng ngày của game Pokemon Go đang trên đà suy giảm. Ảnh: CNET

Theo công ty cố vấn đầu tư Axiom Capital Management, trò chơi Pokemon Go đã đạt tới thời kỳ đỉnh cao và hiện đang bước vào giai đoạn thoái trào dần dần. Các dữ liệu khảo sát do Sensor Tower, SurveyMonkey và Apptopia thu thập được cho thấy, số lượng người dùng tích cực, lượt tải và thời gian dành cho ứng dụng game trực tuyến trên di động này hàng ngày đã sụt giảm so với thời kỳ đỉnh điểm của nó chỉ cách đây một tháng.

Victor Anthony, chuyên gia phân tích cấp cao của Axiom, nhận định, cơn sốt Pokemon Go trên đà hạ nhiệt sẽ là tin tức tốt lành đối với nhiều nhà đầu tư và các lãnh đạo tại Facebook, Twitter, Tinder và Snapchat.

"Trước tốc độ tăng trưởng chóng mặt của ứng dụng Pokemon Go kể từ khi trình làng hồi tháng 7, các nhà đầu tư từng lo ngại rằng, trải nghiệm mới này với người dùng đang tước đoạt thời gian dành cho các ứng dụng di động khác", ông Anthony chia sẻ trên trang Bloomberg.

{keywords}

Sự yêu thích dành cho Pokemon Go được cho là chỉ mang tính ngắn hạn. Ảnh: CNET

Không lâu sau khi Pokemon Go ra mắt vào tháng 7, tính trung bình, người dùng di động đã nhanh chóng dành nhiều thời gian cho game này hơn các ứng dụng khác như Snapchat, Twitter và thậm chí cả Facebook. Tuy nhiên, nếu xu hướng hiện tại tiếp diễn, các dữ liệu khảo sát ám chỉ, sự yêu thích dành cho Pokemon Go cũng như công nghệ game tăng cường thực tế ảo nói chung chỉ mang tính ngắn hạn.

"Các dữ liệu Google Trends đã chỉ ra sự suy giảm hứng thú đối với công nghệ tăng cường thực tế ảo (Augmented reality hay AR, công nghệ giúp người dùng có thể tiếp tục tương tác với thế giới thực trong khi vẫn đang tương tác với các đối tượng ảo xung quanh họ), trong khi sự hứng thú với công nghệ thực tế ảo (Virtual reality hay VR, công nghệ giúp người dùng tách biệt khỏi thế giới thực khi đang đắm mình trong một thế giới hoàn toàn ảo) vẫn còn cao", ông Anthony kết luận.

Niantic Labs, nhà phát triển game Pokemon Go, hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào trước các thông tin trên.

Tuấn Anh (Theo CNET)