Cách đây một năm, Facebook đã bổ sung 5 nút thể hiện cảm xúc của người dùng bên cạnh nút "Like" (Thích) quen thuộc. Mạng xã hội này vừa tiết lộ nút biểu tượng cảm xúc (Reaction) được yêu thích nhất trong số đó.

{keywords}

Với việc thêm 5 nút biểu cảm gồm Love (Yêu), Haha (Cười), Wow (Ồ), Sad (Buồn) và Anrgy (Giận), người dùng Facebook đã có nhiều tùy chọn hơn trong việc thể hiện cảm xúc của mình đối với mỗi bài viết hay trạng thái mà bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội này. Kể từ khi phát hành cho tới nay, các nút biểu tượng cảm xúc này đã được sử dụng hơn 300 tỉ lần.

Theo thống kê mới nhất, nút biểu cảm Love chiếm tới hơn 1/2 số Reaction được mọi người sử dụng trên Facebook trong năm qua.

Tạp chí New York dẫn lời một đại diện của Facebook cho hay, dịp Giáng sinh năm 2016 ghi nhận số lượng Reaction được dùng cho các bài đăng tải trong một ngày nhiều nhất. Trong khoảng thời gian này, nút Love cũng được bấm chọn nhiều nhất, bất chấp việc đã có nút Like để thể hiện cảm xúc tích cực cho mỗi bài đăng.

Giới quan sát chỉ ra rằng, phải rất nhiều thời gian, Facebook mới cho phép người dùng thể hiện các cảm xúc khác nhau, ngoài "thích" đối với các bài viết hoặc trạng thái được chia sẻ. Năm 2007, một người dùng Facebook thậm chí đã thành lập một nhóm vận động Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập mạng xã hội này, bổ sung nút "Không thích" (Dislike), nhưng không được chấp thuận.

Mexico, Suriname và Chile là 3 nước đứng đầu danh sách các quốc gia sử dụng các nút biểu cảm nhiều nhất. Mỹ chỉ xếp thứ 8 trong danh sách này, nhưng thứ hạng được cho là có thể thay đổi do phản ứng của công chúng Mỹ đối với các cuộc họp báo của Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer.

Thống kê cho thấy, trong nửa tiếng đầu buổi họp báo đầu tiên của ông Spicer, một kênh phát trực tiếp sự kiện trên Facebook đã nhận được tới 21.000 nút biểu cảm Anrgy (Giận).

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)