Với hàng loạt các động thái "lấy lòng" Bắc Kinh gần đây có Apple, xem ra công ty của Mỹ đang nhận lại những "trái ngọt" đầu tiên.

{keywords}

Theo thống kê của công ty nghiên cứu và phân tích di động App Annie, người dùng Trung Quốc đã đổ 1,7 tỉ USD cho các ứng dụng di động trên kho ứng dụng Apple App Store trong quý 3 vừa qua.

Số tiền này thậm chí còn cao hơn 15% so với người dùng Mỹ chi tiền (1,45 tỉ USD) cho ứng dụng trên App Store trong cùng kỳ. Được biết, thị trường Mỹ liên tục dẫn đầu về doanh thu trên App Store kể từ năm 2010.

Tác giả báo cáo cho biết ngày càng có nhiều người dùng Trung Quốc mua game video di động, đặc biệt là các game cộng tác nhiều người chơi. Ngoài game video, các ứng dụng giải trí và phát video như Tencent Video và Youku cũng nằm đầu bảng trong danh sách tải về.

Mặc dù App Annie không đưa ra danh sách các game di động nổi trội tại Trung Quốc trong quý 3 vừa qua nhưng chắc chắn trong đó cóPokémon Go, hiện tượng game di động toàn cầu gần đây.

Cũng theo App Annie, Pokémon Go đã mang về cho nhà phát hành số tiền 600 triệu USD, là ứng dụng game di động có doanh thu cao nhất từ trước tới nay.

Nguyễn Minh (theo Fortune)