Chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ điện tử - tiêu dùng lớn nhất Thái Lan Com7 đang đạt mức tăng trưởng cao. Com7 đạt giá trị thị trường ít nhất 500 triệu USD, theo số liệu của Bloomberg.

{keywords}
Đồng Baht mạnh lên giúp dân Thái mua điện thoại Apple và Samsung với giá rẻ hơn

Tăng trưởng của Com7 một phần nhờ đồng baht mạnh lên, mặt hàng smartphone và đồ điện tử bán chạy hơn nhờ mức giá hấp dẫn. Com7 từng làm việc với Apple, Samsung và Huawei, đề xuất giảm giá sản phẩm sau khi đồng baht tăng cao.

Từ đầu năm, đồng baht đã tăng thêm 5,5% giá trị, mức tốt nhất trong các đồng tiền châu Á. Nhờ đó, doanh thu thuần của Com7 từ tháng 4-6 đạt mức 9,5 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là doanh thu tốt nhất của chuỗi cửa hàng này tính từ năm 2015.

Tuy nhiên, đồng baht mạnh lên không hẳn khiến người Thái mừng rỡ. Nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á này có mức tăng trưởng cực thấp trong quý 2 năm nay, thấp nhất trong 5 năm qua khi xuất khẩu và du lịch bị ảnh hưởng từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và đồng tiền trong nước mạnh lên.

Nguyễn Minh (theo Bloomberg)

iPhone 11 chưa ra mắt, đã có phiên bản hét giá hơn 1 tỷ đồng

iPhone 11 chưa ra mắt, đã có phiên bản hét giá hơn 1 tỷ đồng

iPhone 11 được dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tới. Nhưng một phiên bản đặc biệt của iPhone mới vừa được rao giá 49,990 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).