Người dùng Facebook Messenger trên Android có thể dùng ứng dụng này để gửi và nhận tin nhắn SMS.

Facebook vừa công bố sẽ cho phép người dùng sử dụng Facebook Messenger trên Android để gửi và nhận tin nhắn SMS. Tính năng này trước đây đã có trên Facebook Messenger nhưng bị loại bỏ hồi năm 2012.

SMS trên Messenger hỗ trợ tin nhắn văn bản, ảnh, video, và âm thanh; bên cạnh đó, người dùng thậm chí có thể gửi sticker, emoji và chia sẻ vị trí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn gửi ảnh GIF, chuyển tiền, gọi video/thoại, bạn sẽ phải dùng đến ứng dụng chính Messenger của Facebook.

{keywords} 

Facebook hứa hẹn Messenger sẽ không gửi hoặc lưu trữ bất kỳ nội dung tin nhắn nào trên máy chủ của hãng. Tất cả tin nhắn sẽ được gửi và nhận thông qua giao thức SMS tiêu chuẩn chứ không qua dữ liệu di động. Các cửa sổ chat với Messenger thông thường sẽ có giao diện nền xanh, còn tin SMS dùng nền tím để người dùng dễ phân biệt.

Người dùng được tuỳ chọn có sử dụng tính năng mới này của Facebook hay không. Nếu muốn, bạn sẽ phải kích hoạt thủ công bằng cách mở Messenger > Settings, chọn “SMS” ở danh sách hiện ra và chọn bật ở mục “Default SMS app”.

{keywords} 

Hiện Facebook chưa tiết lộ có đưa tính năng SMS này lên các nền tảng khác ngoài Android hay không.

Theo ICTnews/Phonearena