Facebook vừa bổ sung thêm tính năng gọi video nhóm được mong đợi từ lâu cho ứng dụng Messenger. Theo đó, 6 người dùng có thể xuất hiện trên các ô phân chia màn hình cùng lúc và thậm chí đeo các mặt nạ "tự sướng" kiểu Snapchat.

Với tính năng mới, tổng cộng tới 50 người dùng có thể cùng trò chuyện và lắng nghe nhau nói trong khi vẫn có thể gửi tin nhắn chứa các nhãn dán (sticker), biểu tượng cảm xúc (emoji) và ảnh.

Tính năng mới được kỳ vọng có thể khiến Messenger trở thành nơi tương tác hấp dẫn hơn với mọi người, thay vì chỉ là một phương tiện nhắn tin thông thường. Facebook gọi nó là thứ "hoàn hảo cho những giây phút tự nhiên sống động, khi chỉ mình tin nhắn là chưa đủ".

Khả năng gọi video nhóm bắt đầu được hỗ trợ cho mọi thiết bị dùng ứng dụng Messenger trên nền tảng iOS, Android và web khắp thế giới từ ngày 19/12. Tuy nhiên, người dùng Android đang tạm thời chưa sử dụng được hiệu ứng mặt nạ tự sướng và phiên bản Messenger trên web nhiều khả năng sẽ không được hỗ trợ hiệu ứng này.

Gọi video nhóm bằng Messenger hiện miễn phí hoàn toàn nếu người dùng sử dụng wifi, nhưng sẽ khiến họ tốn phí lưu lượng khi kết nối  3G hoặc 4G.

Cải biến mới đã khiến Messenger trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến đầu tiên của phương Tây có tính năng gọi video nhóm, chỉ hơn một năm sau khi giới thiệu tính năng gọi video giữa 2 người cho ứng dụng này hồi tháng 4/2015. Đây được coi là vũ khí mới giúp ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất của Facebook gia tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ như FaceTime/iMessage của Apple, Google Duo và Snapchat.

Nhiều chuyên gia nhận định, nhằm thu hút thêm người dùng, mạng xã hội lớn nhất hành tinh dường như đang sao chép những tính năng được ưa thích nhất của đối thủ Snapchat cho các ứng dụng của mình. Ngoài hiệu ứng biên tập hình ảnh mới bổ sung cho Messenger, Facebook cũng học lỏm tính năng Snapchat Stories và cho trình làng Instagram Stories. Công ty cũng đang thử nghiệm một tính năng chụp ảnh kiểu Snapchat cho ứng dụng mạng xã hội tại Ireland.

Tuấn Anh (Theo Techcrunch, Daily Mail)