Chiếc Galaxy Note 7 của một người dùng Trung Quốc bất ngờ rung lên và bốc khói. Ông Zhang Sitong đã ném chiếc Note 7 xuống đất và nhờ người bạn ghi hình lại. 

Ngay hôm sau, có 2 nhân viên của Samsung đến ông Zhang đề nghị bồi thường cho anh một chiếc Galaxy Note 7 mới và khoảng 900 USD với điều kiện Zhang phải giữ bí mật đoạn video. Ông Zhang giận dữ từ chối.

Đoạn video ghi lại hình ảnh chiếc Galaxy Note của ông Zhang bốc khói:


Một tuần trước đó, Samsung đã triệu hồi hơn 2 triệu chiếc Galaxy Note 7 ở Mỹ và các nước khác trên thế giới, công ty này vẫn cam kết với ông và các khách hàng Trung Quốc rằng chiếc Galaxy Note 7 ở Trung Quốc được đảm bảo an toàn. 

"Họ nói rằng không có vấn đề với các điện thoại Note 7 ở Trung Quốc. Đó là lý do tại sao tôi đã mua một chiếc điện thoại này của Samsung", ông Zhang, một cựu lính cứu hỏa cho biết. "Vấn đề là họ đang lừa dối chúng tôi".

Trong  một tuyên bố mới đây, Samsung cho biết họ muốn “xin lỗi vì bất cứ sự hiểu lầm nào có thể gây ra với khách hàng Trung Quốc do thông tin không rõ ràng.” Samsung cũng cho biết thêm là quy trình kiểm soát chất lượng của họ là như nhau tại tất cả các quốc gia. Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất và là điểm đầu tư nước ngoài quan trọng bậc nhất của hãng. Vì vậy Samsung không bao giờ giữ tiêu chuẩn kép chống lại họ.

Theo The New York Times, ông Zhang sau khi từ chối đề nghị của Samsung đã có chuyến đi cùng với Hui Renjie, một người dùng khác cũng bị nổ Galaxy Note7 tới phòng thí nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân chiếc điện thoại của mình bốc cháy. Chuyến đi được CCTV trả kinh phí. 

Báo cáo của CCTV sau đó cho biết, phòng thí nghiệm độc lập này không xác định được nguyên nhân chiếc điện thoại của anh Zhang cháy nổ. Phòng này khẳng định nguồn nhiệt bên ngoài không phải nguyên nhân gây cháy điện thoại Note 7 của anh Hui.

Samsung từng là hãng điện thoại chiếm thị phần hàng đầu tại Trung Quốc, nơi đang là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Với sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7 lần này, Samsung có thể bị nhiều hãng điện thoại khác vượt mặt tại đây.

H.P (theo Nytimes)

XEM THÊM