Chỉ một ngày sau khi xuất hiện bức ảnh chụp lần đầu tiên hai nguyên mẫu thực của Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 Plus đặt cạnh nhau, các nguồn tin rò rỉ mới lại tiếp tục cung cấp thêm những thông số kỹ thuật của bộ đôi điện thoại flagship sắp ra mắt này.

{keywords}

Theo blogger công nghệ lừng danh Evan Blass và trang TechnoBuffalo, Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus gần như giống hết nhau về thiết kế với điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng là kích cỡ màn hình.

Trong khi Galaxy S8 Plus được trang bị màn hình Quad HD+ Super AMOLED 6,2 inch, Galaxy S8 sẽ ra mắt cùng màn hình dùng công nghệ và độ phân giải tương tự, nhưng kích thước nhỏ hơn (5,8 inch). Màn hình của hai smartphone này đều cong nhẹ về hai phía phải và trái của máy.

Cũng giống như dòng smartphone tiền nhiệm Galaxy S7, bộ đôi điện thoại flagship 2017 của Samsung đều là những thiết bị có khả năng chống bụi và chống nước tốt, đạt chứng chỉ IP68. Chúng cũng được trang bị tính năng quét mống mắt, sạc không dây, RAM 4Gb, bộ nhớ trong 64 GB với khả năng mở rộng dung lượng thông qua khe cắm thẻ nhớ, camera chính 12MP và camera selfie ở mặt trước 8 MP. Samsung nhiều khả năng sẽ trang bị cả đôi tai nghe do hãng AKG sản xuất cho Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus khi phát hành chúng ra thị trường.

Các thông tin rò rỉ mới không đề cập tới thông tin về vi xử lý của bộ đôi điện thoại flagship sắp ra mắt. Tuy nhiên, những đồn đoán gần đây đều cho rằng, Samsung sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm cho các sản phẩm lên kệ ở Mỹ và vi xử lý Exynos 9 8895 do chính hãng phát triển cho những thiết bị phát hành tại các thị trường khác trên thế giới.

Theo nhiều nguồn tin, đại gia công nghệ Hàn Quốc có thể chính thức giới thiệu Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus trước công chúng vào ngày 29/3 tới và mở bán thiết bị vài tuần sau đó, vào ngày 21/4.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)