Gmail sắp được bổ sung một tính năng hấp dẫn mới, giúp người dùng có thể xem được các tệp video đính kèm ngay trong thư mà không cần phải tải chúng về thiết bị cá nhân.

{keywords}

Theo thời gian, Google đã nâng cấp ứng dụng thư điện tử của hãng. Song, Gmail hầu như vẫn giữ nguyên các tính năng cốt lõi từ thuở mới trình làng. Ví dụ, nếu bạn gửi một tệp tin video đính kèm email, bạn vẫn phải tải nó xuống máy tính hoặc smartphone để xem được nó.

Tuy nhiên, những phiền phức trên sắp trở thành chuyện dĩ vãng. Google sắp phát hành một bản cập nhật, cho phép người dùng xem các video ngay trong Gmail, sử dụng cùng hạ tầng truyền phát như YouTube và Google Drive.

Đáng tiếc, tính năng hấp dẫn trên hiện mới chỉ giới hạn trong các tệp tin video đính kèm có dung lượng nhỏ. Cụ thể, các video có dung lượng trên 25MB vẫn được tự động đăng tải lên Google Drive, đồng nghĩa chúng chỉ có thể được phát trực tiếp trên ứng dụng lưu trữ trực tuyến này.

Với các video đính kèm có dung lượng bé hơn 25MB, người dùng mới có thể xem trực tiếp trong Gmail. Theo thông báo của Google, tính năng này sẽ xuất hiện trong Gmail trong 15 ngày tới.

Tuấn Anh (Theo The Next Web)