Từ scandal Galaxy Note 7, chính phủ Hàn Quốc vừa ra quy định mới yêu cầu tất cả hãng sản xuất smartphone phải báo cáo ngay lập tức phương án xử lý sự cố cháy nổ điện thoại. 

{keywords}

“Theo quy định mới, nhà sản xuất phát tiến hành điều tra sự cố ngay lập tức sau khi có báo cáo cháy nổ điện thoại do lỗi thiết bị hoặc lực tác động bên ngoài”, một quan chức giấu tên của Bộ Thương mại và Năng lượng Công nghiệp Hàn Quốc cho biết.

Cũng theo vị quan chức này, phải mất tới 10 ngày Samsung mới báo cáo sự cố đầu tiên của Galaxy Note 7 cho chính phủ. Trong khoảng thời gian đó, hãng này không cung cấp bất cứ thông tin nào khác. Và điều này đã dẫn tới nhiều thiệt hại đáng tiếc không chỉ cho Samsung và còn ảnh hưởng tới các thương hiệu Hàn Quốc nói chung. 

Quy định mới dự kiến sẽ được công bố trong tuần tới cùng kết quả điều tra do chính phủ Hàn Quốc thực hiện đối với sự cố Note 7. 

Quy định mới của chính phủ Hàn Quốc được cho là tiếp nối cuộc họp báo công bố toàn bộ thông tin liên quan tới sự cố Note 7 trong tháng giêng vừa rồi của Samsung. Khi đó, Samsung cho biết các phần pin lỗi trong loạt Galaxy Note 7 đợt 1 và đợt 2 chính là nguyên nhân gây ra tình trạng cháy nổ. 

DJ Koh, chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh truyền thông di động của Samsung, cho biết công ty đã áp dụng các biện pháp ngăn chặn thảm họa tương tự, trong đó có quy trình giám sát ảo 8 điểm, đồng thời bổ sung thêm nhân viên giám sát quá trình lắp đặt pin an toàn. 

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)