Nếu không thể truy cập vào App Store, Find My iPhone và nhiều dịch vụ đám mây khác của Apple, chắc hẳn bạn không phải là người duy nhất.

{keywords}

Cách đây ít giờ, nhiều người dùng bất ngờ khi họ không thể truy cập vào loạt dịch vụ Apple. Nguyên nhân hiện chưa được công bố, tuy nhiên có tình trạng đứt đoạn trong chuỗi cung ứng dịch vụ.

Trang theo dõi trạng thái cung cấp các dịch vụ Apple cho biết, không phải tất cả các dịch vụ hoặc tất cả các phần của một dịch vụ nào đó ngừng hoạt động. Chẳng hạn, tuy phần lớn iCloud không truy cập được nhưng các dịch vụ trực thuộc như iCloud Mail, iMessage và iChat vẫn hoạt động bình thường.

{keywords} 

Ngoài ra, các dịch vụ như Apple Music và Beats 1, iTunes Match vẫn chạy trong khi iTunes trên "mây" lại không thể truy cập được. Các dịch vụ còn lại như Apple Maps,iTunes Store, Siri và cơ chế cập nhật hệ điều hành OS X vẫn chạy bình thường.

Hiện chưa rõ nguyên nhân do đâu nhưng theo các chuyên gia phỏng đoán, rất có thể do sự thay đổi nào đó trong hệ thống của Apple đã gây ra tình trạng này. Cũng không loại bỏ một cuộc tấn công từ bên ngoài đã khiến cho những dịch vụ này ngừng hoạt động.

Hiện Apple chưa có bình nào luận nào về sự cố này.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)