Thông tin trên vừa được BBC đăng tải. Theo đó, tất cả sản phẩm điện thoại HTC trên trang bán hàng trực tuyến và cửa hàng bên thứ ba đã được gỡ bỏ.

{keywords}
HTC đang rục rịch tháo chạy khỏi thị trường Anh quốc

Quan chức HTC không xác nhận và cũng không phủ nhận cuộc tháo chạy khỏi thị trường Anh. Ông này chỉ cho biết hãng đang vướng vào tranh chấp sáng chế nên mọi khả năng đều có thể xảy ra.

Từ năm 2009, HTC đã bị công ty nghiên cứu và phát triển IPCom kiện ra tòa. Thời điểm đó, hãng điện thoại Đài Loan bị cáo buộc vi phạm sáng chế liên quan tới công nghệ không dây sử dụng cho điện thoại trên ôtô và smartphone thông thường.

HTC từng đồng ý thực hiện thay đổi trên thiết bị để tránh vi phạm sáng chế nhưng hãng này không làm. IPCom đã theo dõi sát sao động thái của HTC, và những thực nghiệm mới nhất của hãng cho thấy HTC đã phớt lờ những gì hứa hẹn trước đây.

Thông tin về vụ kiện rất ít ỏi. Cả HTC và IPCom đều kín như bưng. HTC có dấu hiệu rút toàn bộ hoạt động khỏi thị trường Anh, BBC cho biết.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

HTC giảm doanh thu 7 năm liền, kiếm cả năm không bằng Apple làm 1 ngày

HTC giảm doanh thu 7 năm liền, kiếm cả năm không bằng Apple làm 1 ngày

Những kết quả thống kê về tình hình kinh doanh đang cho thấy dấu hiệu khủng hoảng ngày một lớn của HTC. Liệu hãng điện thoại này có tàn lụi và trở thành một Nokia hay Motorola mới?