Do lệnh cấm của chính phủ Mỹ, nhiều công ty đã tạm ngừng quan hệ đối tác với Huawei. Thậm chí, lệnh cấm của chính quyền Tổng thống Trump còn khiến Huawei bị mất tư cách thành viên tại một số hiệp hội và cơ quan quản lý tiêu chuẩn công nghệ.

Đầu tuần trước, Hiệp hội thẻ nhớ SD lặng lẽ loại bỏ Huawei khỏi danh sách thành viên trước khi xác nhận điều ấy với giới truyền thông. Tuy nhiên, mới đây, cái tên Huawei lại xuất hiện trở lại trên trang web của Hiệp hội thẻ nhớ SD.

{keywords}
Huawei được quay lại Hiệp hội thẻ nhớ SD

Một đại diện của Huawei xác nhận rằng họ đã một lần nữa trở thành thành viên của Hiệp hội thẻ nhớ SD. Tuy nhiên, ông này không cung cấp thêm nhiều chi tiết liên quan tới vụ việc này. Phía Hiệp hội thẻ nhớ SD chưa đưa ra bất cứ thông tin nào.

Hiệp hội thẻ nhớ SD được thành lập ngày 28/1/2000 bởi Panasonic, SanDisk và Toshiba, đặt ra các tiêu chuẩn mới dành cho thẻ nhớ SD. Hiện nay, Hiệp hội thẻ nhớ SD có hơn 1000 thành viên là các công ty lớn nhỏ sản xuất thẻ nhớ SD và thiết bị có hỗ trợ đọc/ghi. Để có thể sản xuất thiết bị có sử dụng thẻ nhớ SD, các nhà sản xuất sẽ bắt buộc phải là thành viên của Hiệp hội thẻ nhớ SD.

{keywords}
Danh sách của SD Association có trở lại tên Huawei

Chính vì thế, nếu bị Hiệp hội thẻ nhớ SD, Huawei sẽ không được sản xuất thẻ nhớ SD và các thiết bị của Huawei cũng như Honor trong tương lai sẽ không được dùng thẻ nhớ microSD nữa. Huawei cũng có một chuẩn thẻ nhớ riêng là NM Card nhưng chỉ hỗ trợ các mẫu smartphone cao cấp.

Huawei còn rất nhiều rắc rối cần phải giải quyết để tránh rắc rối cho các mẫu smartphone sắp ra mắt tuy nhiên dàn xếp thành công với Hiệp hội thẻ nhớ SD cũng giúp hãng này bớt đi một mối lo ngại.

Theo Trí thức trẻ

Malaysia tuyên bố sẽ sử dụng thiết bị của Huawei 'nhiều nhất có thể'

Malaysia tuyên bố sẽ sử dụng thiết bị của Huawei 'nhiều nhất có thể'

Ông Mahathir cho rằng Huawei đã tiến hành những nghiên cứu sâu rộng hơn rất nhiều so với Malaysia, do đó nước này sẽ sử dụng công nghệ của Huawei "càng nhiều càng tốt."