Trước khi triển lãm CES 2017 khép lại, Samsung đã công bố một đột phá quan trọng nữa, lần này dành cho người dùng iOS: Công ty Hàn Quốc hiện bắt đầu hỗ trợ các thiết bị chạy hệ điều hành của đối thủ Apple kết nối được với những đồng hồ thông minh (smartwatch) Gear mới nhất của mình.

{keywords}

Theo Samsung, các smartwatch Gear S2, Gear S3 và Gear Fit2, vốn chạy hệ điều hành Tizen do chính công ty phát triển thay vì Android Wear, hiện có thể tương thích với iOS nhờ các ứng dụng quản lý mới đi kèm. Trong đó, hãng phát hành phần mềm Samsung Gear S cho Gear S2 và Gear S3, còn Samsung Gear Fit cho Gear Fit2 trên App Store.

Sau khi tải về ứng dụng đi kèm cho thiết bị đeo Samsung, người dùng iOS cần thực hiện theo hướng dẫn về các bước thiết lập và kết đôi chúng. Đại gia công nghệ Hàn Quốc cho hay, các tính năng có thể thay đổi tùy theo thiết bị nhưng các ứng dụng quản lý và kết nối smartwatch Samsung hiện hỗ trợ từ đời iPhone 5 trở lên.

Do chạy 2 hệ điều hành khác nhau nên khi kết nối smartwatch Samsung với thiết bị iOS, người dùng sẽ không được hưởng nhiều tính năng như khi kết nối giữa thiết bị đeo thông minh này với máy Android. Dẫu vậy, ở mức cơ bản nhất, Gear S2, Gear S3 và Gear Fit 2 vẫn có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của người dùng thông qua giám sát khoảng cách, tuyến đường di chuyển, tốc độ chạy, lượng calo bị đốt cháy và nhịp tim.

Với việc chính thức hỗ trợ thiết bị iOS, smartwatch Samsung hứa hẹn sẽ mở rộng được đối tượng khách hàng, thay vì bị giới hạn trong nhóm người dùng smartphone Galaxy của Samsung hay các thiết bị Android khác như trước đây.

Samsung lần đầu tiên tuyên bố sẽ tung ra phần mềm giúp Gear S3 tương thích với iOS vào tháng 8 năm ngoái, nhưng mãi tới hiện tại mới hiện thực hóa được điều này.

Gear S3 hiện là một trong những thiết bị đeo thông minh được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đây là mẫu smartwatch mặt tròn hoạt động trơn tru với hàng loạt các ứng dụng được tích hợp sẵn, đạt chứng chỉ chống bụi và chống nước IP68, kết nối GPS và có thể thay thế smartphone để nhận hay thực hiện cuộc gọi thoại. Gear S3 được phát hành với hai phiên bản Classic mang kiểu dáng thanh lịch và Frontier sở hữu thiết kế thể thao hơn.

Samsung cũng vừa thông báo kết quả kinh doanh của dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Gear S3 tại Việt Nam. Theo đó, lượng máy cho thị trường trong nước đã đạt kỷ lục tăng 214% so với số lượng thiết bị tiền nhiệm là Samsung Gear S2. 

Tuấn Anh (Theo 9to5Mac)