Vừa có trường hợp phát nổ đầu tiên của iPhone 7 Plus tại Trung Quốc. Chiếc điện thoại bốc cháy ngay sau khi rơi xuống đất, trang tin công nghệ Gizmochina cho biết.

Cũng theo trang tin trên, chiếc iPhone 7 Plus vẫn hoạt động bình thường trước đó. Sau khi rơi xuống đất, nó rung liên hồi và bắt đầu bốc khói. Pin điện thoại sau đó phát nổ khiến cho màn hình rạn vỡ và gần như bong khỏi phần còn lại.

{keywords} 

Tuy nhiên, các tình tiết của sự vụ vẫn chưa được nêu chi tiết, chẳng hạn sự cố xảy ra như thế nào và sau đó điện thoại có bốc cháy hay không.

Dựa trên các tấm hình được giới truyền thông Trung Quốc chia sẻ, có vẻ như đã có một đám cháy nhỏ, phần lớn các bộ phận nhựa của thiết bị bị tan chảy.

Cũng cần nhắc lại rằng sự việc lần này khác với bối cảnh cháy nổ của chiếc Galaxy Note 7. Chiếc điện thoại của Samsung tự phát nổ chứ không do tác động của va đập, rơi vỡ. Vụ việc lần này có vẻ chiếc iPhone 7 Plus bị rơi mạnh khiến pin phát nổ.

Đây là sự việc nghiêm trọng bởi thực tế điện thoại có thể rơi bất cứ lúc nào do người dùng vô tình đánh rơi hoặc bị va chạm vào đâu đó.

iPhone từng gặp trục trặc về pin và gây ra vụ cháy nổ nhỏ hồi tháng 10 vừa rồi. Ngoài ra, còn có thêm trường hợp chiếc iPhone bắt lửa trong xe hơi khi được kết nối với bộ sạc trong xe.

Tới nay, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về sự việc. Hãng chỉ nói rằng sẽ điều tra hai vụ việc trên.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

XEM THÊM