Một trong những tính năng mới bổ sung, rất được hoan nghênh của bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus là khả năng chống nước. Như thông báo chính thức, các smartphone mới nhất của Apple chỉ đạt chứng chỉ chống nước IP67 và về mặt lý thuyết sẽ chống nước kém hơn nhiều thiết bị khác đạt IP68, chẳng hạn như Samsung Galaxy S7.

Tuy nhiên, một cuộc kiểm tra trên Youtube cho thấy, bất chấp các con số, iPhone 7 thực tế còn tỏ ra vượt trội hơn đối thủ Galaxy S7 khi ngập sâu dưới nước.

Thí nghiệm do tài khoản Youtube có tên EverythingApplePro thực hiện cho thấy, 2 thiết bị bị dìm xuống các độ sâu khác nhau trong những khoảng thời gian nhất định.

Điều đáng ghi nhận là, cả iPhone 7 và Galaxy S7 đều sống sót ở độ sâu 1,5m, 3m, 4,5m, 6m và 9 mét trong 5 phút mỗi lần mà không bị thẩm thấu nước vào bên trong.

Cuối cùng, ở độ sâu 10,5 mét, Galaxy S7 lại bị thua cuộc, ngừng hoạt động do bị thấm nước vào bên trong, trong khi iPhone 7 vẫn hoạt động bình thường. Kết quả này rất đáng kinh ngạc, vì chứng chỉ IP67 đồng nghĩa, ở độ sâu này, mẫu smartphone của Táo khuyết sẽ "chết" trước đối thủ.

Dẫu vậy, các chuyên gia cảnh báo, dù thí nghiệm trên trông có vẻ chính thống nhưng vẫn có nguy cơ là nó bị dàn dựng. Họ nhấn mạnh, dù smartphone của bạn đạt chứng chỉ IP67 hay IP68, thiết bị cũng không hoàn toàn "miễn nhiễm" trước nước.

Mọi người dùng đều được khuyến nghị không mang theo máy xuống nước sâu hơn và lâu hơn mức quy định của chứng chỉ IP, đặc biệt khi các tổn hại do nước thường không được các hãng sản xuất bảo hành.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)