Một thông tin rò rỉ mới từ Đông Á cho biết, Apple có thể giới thiệu một mẫu iPhone 5 inch mới, được trang bị hệ thống camera kép theo chiều dọc, khác hẳn cách xếp theo chiều ngang ở iPhone 6s Plus và iPhone 7 Plus. Mẫu máy 5 inch này được cho là sở hữu kích thước trung bình trong dòng iPhone sẽ trình làng năm 2017. 

{keywords}

Trang blog Mac Okatara của Nhật trích dẫn các nguồn tin giấu tên thuộc chuỗi cung ứng của Apple ở Đài Loan tiết lộ, Táo khuyết đã chọn đặt tên cho dòng smartphone ra mắt vào năm tới là iPhone 7s. Đây sẽ là các phiên bản cập nhật của iPhone 7.

Tuy nhiên, mẫu iPhone 5 inch mới sẽ sắp xếp lại hệ thống camera kép của iPhone 7 Plus theo chiều dọc thay vì chiều ngang như hiện nay.

Nhiều tin đồn gần đây quả quyết, Apple sẽ tung ra 3 mẫu iPhone mới trong năm 2017, bao gồm hai mẫu 4,7 inch và 5,5 inch với màn hình LCD và một mẫu cao cấp sở hữu màn hình OLED cùng lớp vỏ toàn bằng kính, có thể được đặt tên là "iPhone 8" hoặc "iPhone X".

Hồi đầu tháng này, trang Mac Okatara từng đưa tin, iPhone 7s và 7s Plus sẽ vẫn giữ nguyên thiết kế vỏ nhôm của iPhone 7. Song, các mẫu iPhone mới sẽ được bổ sung cả phiên bản màu đỏ khác lạ.

Hiện vẫn chưa rõ, ngoài mẫu iPhone 5 inch, việc cải biến hệ thống camera có xảy ra ở hai mẫu máy còn lại trong dòng iPhone 2017 hay không. Tất nhiên, theo trang Mac Okatara, các kế hoạch của Apple có thể thay đổi và các chuỗi cung ứng của công ty tại Đài Loan dự kiến sẽ nhận được những bản ghi chi tiết kỹ thuật cuối cùng của iPhone đời mới vào quý I/2017.

Thông tin mới của Mac Okatara có vẻ trùng khớp với một dự đoán trước đây của Nikkei về việc iPhone 5 inch sẽ trình làng năm 2017. Nó cũng củng cố dự báo của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo thuộc công ty KGI Securities về việc iPhone 2017 sẽ chuyển sang dùng vỏ bằng kính để hỗ trợ sạc không dây.

Mặc dù Mac Okatara là nguồn tin đầu tiên tiết lộ việc Apple sẽ loại bỏ giắc tai nghe truyền thống trên iPhone 7 và phát hành phiên bản smartphone màu đen bóng mới, nhưng không phải mọi thông tin rò rỉ từ trang này đều chính xác. Hồi tháng 11, Mac Okatara từng thông báo iPhone 7 và 7 Plus sẽ được bổ sung phiên bản màu trắng bóng (Jet White) mới lạ, nhưng cho đến nay điều này vẫn chưa trở thành hiện thực.

Tuấn Anh (Theo MacRumors, AppleInsider)