Theo nguồn tin rò rỉ mới nhất, mẫu thiết bị kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone của Apple, có tên iPhone 8 sẽ sở hữu kích thước to hơn iPhone 7 nhưng nhỏ hơn iPhone 7 Plus.

Cụ thể, nguồn tin cho biết, các kích thước của iPhone 8 sẽ là 143,59 x 70,94 x 7,57 mm. Do iPhone 7 có kích thước máy 138,3 x 67,1 x 7,1 mm nên iPhone 8 sẽ to hơn smartphone này.

Tuy nhiên, mẫu iPhone sắp ra mắt dự kiến sẽ nhỏ hơn phiên bản màn hình lớn của thiết bị tiền nhiệm - iPhone 7 Plus, vốn sở hữu kích thước thân máy là 158,2 x 77,9 x 7,3 mm. Điều này sẽ không thay đổi ngay cả khi iPhone 8 được trang bị màn hình lớn hơn iPhone 7 Plus nhờ thiết kế màn hình gần như không mép viền, choán gần hết mặt trước máy.

{keywords} 

Dựa vào những thông tin trên, nhà thiết kế lừng danh Benjamin Geskin đã tạo ra các bức ảnh mô phỏng iPhone 8 đặt cạnh hai smartphone khác để mọi người dễ mường tượng sự chênh lệch kích thước giữa chúng. Bức ảnh đầu tiên cho thấy, iPhone 8 nằm xen giữa hai thiết bị tiền nhiệm iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

{keywords} 

Bức ảnh thứ hai hé lộ, iPhone 8 (nằm giữa) cũng sẽ to hơn Samsung Galaxy S8 nhưng nhỏ hơn Samsung Galaxy S8 Plus.

Đáng tiếc, thông tin rò rỉ mới nhất không để lộ vị trí đặt cảm biến vân tay Touch ID ở iPhone 8.

Theo một số đồn đoán gần đây, Apple dường như có 2 phương án dành cho nút Home/bộ phận quét vân tay. Trong đó, với phương án A, hãng muốn tích hợp cảm biến này xuống phía dưới màn hình cảm ứng 5,8 inch của iPhone 8. Nếu điều này không thể thực hiện được kịp tiến độ, Táo khuyết sẽ dùng phương án B, tạo lập một nút Touch ID ở mặt sau máy. Song, ông Geskin đã lên tiếng bác bỏ khả năng Apple sử dụng phương án B.

Tuấn Anh (theo Phonearena)