Cách đây 10 năm, ngày 9/1/2007 tại MacWorld, Steve Jobs đã thay mặt Apple giới thiệu tới người dùng thế giới chiếc iPhone thế hệ đầu tiên. Buổi lễ trở nên nóng hổi với 22 phút thuyết trình trên sân khấu của CEO Steve Jobs.

Nếu là người dùng yêu công nghệ, thường xuyên đọc tin tức, tôi chắc chắn chiếc iPhone có ảnh hưởng không ít tới định hình về một chiếc smartphone trong suy nghĩ các bạn. Khi được giới thiệu lần đầu tiên, Apple đã mạnh dạn loại bỏ bàn phím đầy đủ - thứ được coi là "vua" của smartphone thời điểm bấy giờ. Họ đã "liều mình" thay đổi nhận thức người dùng bằng việc làm hoàn hảo màn hình cảm ứng lớn, khi mà ở thời điểm đó các smartphone có màn hình cảm ứng rất tệ.

Đã có nhiều người từng cười nhạo chiếc iPhone thế hệ đầu tiên, nhưng Apple đã cho cả thế giới thấy họ tiếp tục dẫn đầu thị trường, minh chứng rõ nhất là sự phổ biến của iPhone ở thời điểm hiện tại.

Ở bài viết này, xin gửi tới độc giả bài thuyết trình giới thiệu chiếc iPhone đời đầu của Apple tại MacWorld và điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ của chiếc iPhone này.

1. iPhone 2G lần đầu xuất hiện

Cùng hưởng ứng sự kiện iPhone 5 vào tuần tới, chúng mình hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ của iPhone 2G khi chính thức lên sóng vào ngày 9/1/2007 tại MacWorld. Buổi lễ trở nên nóng hổi với 22 phút thuyết trình trên sân khấu của CEO Steve Jobs.

{keywords}

2. iPhone 2G trên tay Steve Jobs

Steve Jobs giới thiệu phiên bản iPhone đầu tiên trên sân khấu lớn tại sự kiện MacWorld.

{keywords}

3. Steve Jobs uốn dẻo

Steve Jobs với hành động kỳ quặc để miêu tả những điều cần thiết nếu bạn muốn sử dụng điện thoại kiểu hồi xưa.

{keywords}

4. iPhone 2G trong tủ kính

Một chiếc iPhone 2G được đặt trong tủ kính đã thu hút rất nhiều ánh mắt của khách tham dự MacWorld.

{keywords}

5. Hình ảnh công khai

Hình ảnh miêu tả chính thức về iPhone 2G nằm trong kế hoạch quảng cáo của Apple được phát hành vào ngày hôm sau.

{keywords}

6. Bản ghi nhớ với nhà mạng Cingular?

Steve Jobs đang bắt tay Stan Sigman - Giám đốc điều hành của Cingular Wireless - sau khi giới thiệu iPhone 2G và thông báo rằng, Cingular đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ độc quyền. Vào thời điểm iPhone 2G lên kệ rộng rãi vào tháng 6, Cingular Wireless đổi tên thành AT&T còn Sigman nghỉ hưu vào cuối năm đó.

{keywords}

7. Giai đoạn hạnh phúc

Hình ảnh Steve Jobs bắt tay thân mật với Eric Schmidt, người sau này trở thành Tổng giám đốc điều hành và Chủ tịch của Google.

{keywords}

8. Cửa hàng trực tuyến mới

Đây khu vực của iPhone 2G sau vài ngày xuất hiện được hiển thị trên trang chủ Apple.com.

{keywords}

9. Thông cáo báo chí

Không có một chút khiếm tốn nào trong tiêu đề của thông cáo báo chí. Tuy nhiên, nó phản ánh hoàn toàn chính xác về tầm vóc vĩ đại của chiếc iPhone đầu tiên - sản phẩm cách mạng đã làm thay đổi bộ mặt của làng smartphone thế giới.

{keywords}

10. Steve Jobs giới thiệu iPhone 2G (phần 1)

{keywords}

iPhone 2G được nhắc đến đầu tiên vào lúc 3 phút. Tới đoạn 7 phút, Steve Jobs phát biểu: "Chúng tôi đã phát minh công nghệ mới gọi là cảm ứng đa điểm, đó là một hiện tượng, nó hoạt động giống như ma thuật. Bạn không cần đến chiếc bút stylus. Nó chính xác hơn bất kỳ màn hình cảm ứng nào từng góp mặt trên thị trường.

Nó bỏ qua những cú chạm ngoài ý muốn và siêu thông minh. Bạn có thể dùng nhiều ngón tay khi thực hiện các thao tác trên màn hình. Thưa quý vị, chúng tôi đã đăng ký bằng sáng chế cho công nghệ này".

Theo PLXH