Giờ đây người dùng không còn cần nhìn xuống màn hình trong bảng điều khiển để biết đường đi khi đang lái xe. Hyundai đã tiết lộ một màn hình hiển thị độc đáo cho xe ô tô tại CES 2019 . Hệ thống định vị dựa trên công nghệ thực tế tăng cường (AR) có thể hiển thị thông tin như chỉ đường và cảnh báo an toàn ngay trước mắt người lái.

 

{keywords}
Màn hình giúp công nghệ AR thân thiện hơn với người lái xe

 

Chiếc xe trình diễn tại CES 2019 dùng công nghệ này là một chiếc Genesis G80. Hệ thống AR chiếu hình ảnh lên đường thực tế, được điều chỉnh theo góc nhìn của người lái để đảm bảo rằng nó được căn chỉnh chính xác. Hình ảnh ảo được chiếu ở khoảng cách 15m từ mắt người lái xe.

Điều này làm cho nó thậm chí còn chính xác hơn so với màn hình hiển thị truyền thống nhờ hệ thống hình ba chiều này trình chiếu hình ảnh qua kính chắn gió. Điểm quan trọng nhất là hệ thống này không yêu cầu người lái đeo thiết bị dạng như kính lên người.

Các tính năng chính của hệ thống AR này bao gồm hiển thị hướng dẫn đường đi, hướng dẫn đi làn đường đúng, ghi chú điểm đến và tốc độ hiện tại. Tất cả đều hiển thị trước mắt bạn. Những tính năng như thông tin an toàn, cảnh báo chệch làn đường và va chạm phía trước cũng sẽ được hiển thị khi cần.

Trong tương lai, Hyundai sẽ mở rộng hệ thống để cung cấp thêm nhiều thông tin hơn, cũng như kết hợp nhiều tính năng an toàn hơn như hệ thống cảnh báo phía sau và chế độ hiển thị đặc biệt khi chạy trên đường cao tốc.

Có thể nói thị trường ô tô đang trải qua quá trình chuyển đổi theo hướng công nghệ với nhiều ứng dụng liên quan đến trí tuệ nhân tạo, và cả công nghệ AR. Trong tương lai không xa, cách để bạn điều khiển một chiếc xe hơi có lẽ sẽ rất khác biệt so với hiện nay.

An Nhiên (theo DigitalTrends)

Quân đội Mỹ ứng dụng tai nghe thực tế tăng cường

Quân đội Mỹ ứng dụng tai nghe thực tế tăng cường

Microsoft vừa nhận được một hợp đồng trị giá lên đến 480 triệu đô la để cung cấp 100.000 chiếc tai nghe thực tế tăng cường HoloLens cho quân đội Mỹ.