Đại gia phần mềm Mỹ Microsoft vừa cho trình làng mẫu máy tính cá nhân (PC) đầu tiên của hãng, với màn hình cảm ứng 28 inch, "mỏng nhất thế giới".

{keywords}

Mẫu PC mới ra mắt của Microsoft có tên gọi là Surface Studio. Nó sở hữu màn hình cảm ứng LCD 28 inch, được mô tả là "mỏng nhất trên thế giới" với độ dày chỉ 12,5mm. Màn hình này cũng có mật độ điểm ảnh là 13,5 triệu pixel,  nhiều hơn 63% so với một ti vi 4K.

Đặc biệt, màn hình của Surface Studio còn được trang bị phần chân đế có thể gập một góc 20 độ, nhằm mang tới cho người dùng nhiều không gian hơn để sáng tạo.

Sản phẩm máy tính để bàn đầu tay của "ông lớn" phần mềm Mỹ được giới thiệu cùng một phiên bản Windows 10 mới dành cho các nhà phát triển, đã bổ sung các tính năng thực tế ảo.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt ở New York, Phó chủ tịch phụ trách mảng vi tính của Microsoft Panos Panay tuyên bố: "Đây không chỉ là một mẫu PC tuyệt đẹp mà còn được tạo ra để giúp bạn sáng tạo hơn. Nó có 'bản lề không trọng lực', có thể dịch chuyển dễ dành phụ thuộc vào việc người dùng có đang vẽ, viết hay dùng nó theo chiều ngang giống như một bảng vẽ hay không".

Surface Studio dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào dịp Giáng sinh năm nay với giá khoảng 3.000 USD. Song, Microsoft khuyến cáo, số lượng máy phát hành sẽ hạn chế.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)