Trên mạng tiểu blog Twitter, Motorola đã công khai cáo buộc Samsung "ăn trộm" một trong những tính năng thú vị nhất của smartphone Motorola.

Chứng kiến Samsung mở bán chính thức mẫu phablet Galaxy Note 7 một cách rầm rộ, một trong số các đối thủ của đại gia di động Hàn Quốc đã cảm thấy phật lòng. Dòng trạng thái mới nhất của Motorola trên Twitter đã phản ánh rõ điều này: "Ở thiên hà nào mà việc ăn trộm các tính năng hấp dẫn của đối thủ lại được coi là chuyện bình thường?"

Với việc sử dụng cụm từ "thiên hà" trong thông điệp đầy ẩn ý này, giới thạo tin cho rằng Motorola đang muốn ám chỉ Samsung Galaxy. Và như để đề phòng ai đó không hiểu mình muốn nói gì, Motorola đã thêm vào hashtag #TheOriginalAlwaysOnDisplay để giải thích rằng, "tính năng hấp dẫn bị ăn trộm" mà họ nói đến chính là "Màn hình luôn bật - Always on".

{keywords}
Motorola đã công khai đá xéo Samsung ăn trộm tính năng của mình

Liệu lời cáo buộc của Motorola có chính xác hay không? Ranh giới giữa việc sao chép với vay mượn ý tưởng, hoặc đơn giản là tìm thấy cảm hứng là rất mong manh. Suy cho cùng, mẫu smartphone LG G5 cũng có một tính năng tương tự như vậy.

Con dế của Samsung thực sự sở hữu màn hình luôn bật, nhưng bạn phải mở khóa nó nếu muốn xem nhanh các thông báo mới. Trong khi đó, phiên bản của Motorola đôi lúc vẫn tắt màn hình, nhưng mỗi khi có một thông báo đến, màn hình sẽ sáng lên để bạn biết. Bạn cũng có thể vẫy tay phía trước màn hình để kích hoạt điện thoại.

Nghe thì có vẻ không giống nhau lắm, nhưng Motorola vẫn cảm thấy rất bức xúc về điều này. Mọi chuyện nhanh chóng nóng lên khi người dùng bắt đầu bình luận bên dưới dòng trạng thái. Một số người chỉ ra rằng những con dế Nokia đời cổ như 808 PureView thực ra đã có tính năng này rồi.

Windows phones cũng nhanh chóng được lôi vào cuộc. Một người dùng hỏi móc Motorola: "Gì vậy? Windows phone đã có tính năng này 4 năm nay rồi. Câu hỏi đặt ra là: Tại sao CÁC ÔNG (Motorola) lại ăn trộm nó?".

Và rồi cãi nhau loanh quanh một hồi thì dường như tất cả các hãng công nghệ đều là kẻ trộm không ít thì nhiều. Có khi chính Symbian - hệ điều hành đã bị Nokia khai tử - mới là nơi khởi phát của ý tưởng gốc về "màn hình luôn bật".

Samsung từ chối bình luận về vụ việc một cách lịch sự, trong khi Motorola không trả lời yêu cầu bình luận từ phía báo giới.

T.C