Đúng như các thông tin rò rỉ trước đây, Apple đã loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm ở các mẫu iPhone mới ra mắt. Thay vào đó, hãng đề xuất 2 giải pháp: một là tai nghe có dây kết nối với cổng Lighting và hai là tai nghe không dây đời mới, có tên gọi là AirPods.

{keywords}

AirPods được Apple quảng cáo là tích hợp nhiều công nghệ đáng kinh ngạc, chẳng hạn như khả năng lọc tiếng ồn và một vi xử lý không dây mới, giúp mọi người giải quyết tất cả những điều họ rất ghét khi dùng tai nghe không dây. Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng xã hội đã đăng đàn chỉ ra một vài nhược điểm của AirPods.

Theo họ, AirPods sử dụng lại thiết kế tai nghe earbud truyền thống của Apple. Trong khi, kiểu thiết thiết kế earbud này lâu nay vẫn bị than phiền là dễ rơi khỏi tai người dùng, đặc biệt trong lúc họ tập thể dục.

Táo khuyết dường như cũng nhận ra nhược điểm nói trên, vì hãng cũng vừa giới thiệu dòng tai nghe không dây Beats, sử dụng cùng vi xử lý nhưng được nâng cấp phần ống nghe chuyên dụng cho tập thể dục.

Một điểm trừ nữa của AirPods được cho là liên quan đến thời lượng pin. Dù loại tai nghe mới ra mắt này có thể dùng được trong 5 tiếng và hộp đựng nó cũng là sạc riêng, giúp kéo dài thời lượng pin đến 24 tiếng đồng hồ, nhưng bạn sẽ luôn phải đem hộp sạc bên mình và không được để mất nó.

{keywords}
Apple định giá bán AirPods là 159 USD/sản phẩm. Ảnh: Twitter

Điểm cuối cùng mà mọi người dường như không hài lòng về AirPods là giá bán tương đối cao, tới 159 USD.

Một tài khoản trên Twitter hài hước nói, với những người bỏ tiền mua AirPods, "dũng cảm" là từ mô tả thích hợp dành cho họ. Cách nói châm biếm trên đã nhại lời phát biểu của Phó chủ tịch Apple Phil Schiller tại sự kiện công bố sản phẩm mới diễn ra, khi ông bảo vệ việc loại bỏ giắc cắm tai nghe ở iPhone 7 và iPhone 7 Plus bằng "một từ thôi: dũng cảm".

Tuấn Anh (Theo BI)