Một số người dùng iPhone 8 và iPhone X tại Mỹ đã xác nhận gặp phải tình trạng lỗi GPS khiến máy không thể định vị chính xác vị trí. Apple đã lên tiếng xác nhận lỗi và hứa khắc phục trong bản cập nhật iOS 11.2 sắp tới.

{keywords}

Gần đây, một số người dùng iPhone 8 và iPhone X tại Mỹ xác nhận gặp phải các vấn đề với tính năng GPS. Theo Softpedia, hầu hết người dùng đều phàn nàn, GPS không ổn định và cung cấp chính xác vị trí của người dùng. Đáng tiếc hiện tại chưa có cách giải quyết tạm thời nào được Apple đưa ra.

Một số người dùng xác nhận, họ đã thử tắt ứng dụng bản đồ và khởi động lại để tạm thời sửa lỗi. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ có tác dụng ngẫu nhiên trong vài trường hợp.

{keywords}
Một số người dùng xác nhận gặp lỗi GPS khi sử dụng các ứng dụng bản đồ và định vị

Lạ thay, ngay cả khi người dùng đem đổi máy tại Apple Store, họ vẫn gặp phải tình trạng lỗi GPS trên máy mới.
Mặc dù chưa rõ có phải vị trí của người dùng chịu tác động của các nhiễu sóng dẫn tới độ chính xác suy giảm hay không, tuy nhiên Apple đã bắt đầu chú ý tới lỗi này kể từ khi các khách hàng tới phản ánh và đổi hàng tại Apple Store.

Một người dùng chia sẻ trên diễn đàn hỗ trợ của Apple: "Cả hai model iPhone 8 và 8 Plus đều gặp lỗi tương tự. Trong khi chiếc iPhone 6 và 6 Plus của tôi đang chạy rất chính xác. Tôi đã thử bật ứng dụng MotionX GPS và tìm hiểu độ chính xác của GPS trên iPhone 8, máy đạt giá trị giữa 11,8 – 17,9 mét. Con số này trên iPhone 6 và 6s chỉ là 4,8 mét".

Như vậy có thể thấy, độ chênh lệch khoảng cách trên iPhone 8 và 8 Plus đã bị đẩy xa hơn so với các model trước dẫn tới tình trạng sai lệch vị trí.

Đáp lại phản ánh của nhiều người dùng, Apple hứa hẹn sẽ sớm tung bản sửa lỗi trong bản cập nhật iOS 11.2 sắp tới. Người dùng nếu nóng lòng sửa lỗi GPS có thể cài phiên bản iOS 11.2 beta mới nhất, gồm bản sửa lỗi này để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, hiện tại Apple vẫn chưa tung ra bản beta mới nhất.

(Theo Vnreview)