Một số người dùng iPhone 7 đầu tiên cho biết, màn hình điện thoại của họ ở trạng thái hơi ngả vàng.

Những lời phàn nàn nói trên gợi nhắc lại hiện tượng tương tự từng xảy ra với iPhone 4 cách đây 6 năm.

{keywords}

Điện thoại iPhone có màn hình trong tình trạng ngả vàng (trái) so với bình thường. Ảnh: Phonearena

Khi Apple cho trình làng iPhone 4 vào năm 2010, một số người mua máy cũng phát hiện tình trạng màn hình điện thoại ngả vàng. Apple có vẻ đã vận chuyển và phân phối smartphone mới ra mắt nhanh đến mức quá trình gắn kết các bộ phận của máy, bao gồm cả màn hình, không đủ thời gian để hoàn thiện. Vì vậy, các điện thoại iPhone 4 đến tay khách hàng đã bị ngả vàng màn hình khi đập hộp.

Theo thời gian, lỗi này biến mất. Việc bay hơi cần thiết để hoàn thiện quá trình gắn kết máy rốt cuộc đã xảy ra và trả màn hình iPhone 4 trở lại tình trạng bình thường.

Nếu vấn đề ngả vàng màn hình ở iPhone 7 như than phiền của một số người dùng mới đây, về cơ bản cũng giống những gì từng xảy ra với iPhone 4, chúng ta sẽ không cần phải làm gì khác để khắc phục nó ngoài việc đợi keo khô và màu vàng tự biến mất.

Tuy nhiên, nếu sắc vàng mãi không biến mất trên chiếc iPhone mới, bạn có thể thử thực hiện một số bước đơn giản như hướng dẫn dưới đây:

{keywords} 

Vào Settings > General > Accessibility, chọn Display Accommodations và tìm tới mục Color Filters. Kích hoạt Color Filters bằng cách bật "On". Từ Filter List, chọn Color Tint và giảm lượng màu vàng trên màn hình bằng cách trượt thanh sắc thái màu cho đến khi màn hình thể hiện lượng màu vàng như bạn muốn. Bạn cần lưu ý rằng, việc giảm màu vàng có thể dẫn tới việc tăng màu xanh dương trên màn hình, đồng nghĩa với việc bạn đã chỉnh tông màu quá mức.

Tóm lại, nếu màn hình iPhone 7 của bạn ngả vàng, bạn trước hết hãy đợi vài ngày để lớp keo khô và vấn đề tự biến mất. Nếu trình trạng ngả vàng vẫn tiếp diễn sau đó, hãy thử tự điều chỉnh lại màu như hướng dẫn nói trên. Ngay cả khi đã tinh chỉnh nhưng bạn vẫn không thể khắc phục được tình trạng ngả vàng màn hình, tốt nhất bạn nên liên hệ với cửa hàng bán máy để tìm ra cách giải quyết thích hợp.

Tuấn Anh (theo Phonearena)