Thay vì mức giá 60.000USD trước đây, giá chiếc camera thực tế ảo Ozo đắt nhất thế giới của Nokia hiện chỉ còn 45.000USD.

{keywords}

Có lẽ Nokia cũng nhận thấy người dùng bắt đầu ngán ngẩm với mức giá quá cao cho một chiếc camera thực tế ảo. Hiển nhiên, không phải ai cũng có thể chi ra 60.000USD cho một thiết bị ghi hình như thế.

Chiếc Ozo bán ra thị trường từ tháng 3, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Nokia, từng được xem là tượng đài công nghệ nhưng cuối cùng cũng đành phải bán mảng di động cho Microsoft cách đây 2 năm để "lui về ở ẩn".

Ozo có thiết kế dạng quả cầu với 8 ống kính bên trong cho khả năng ghi hình thực tế ảo ấn tượng. Thiết bị còn sở hữu 8 microphone riêng biệt để tạo lập không gian âm thanh sống động nhất.

Ban đầu, Ozo được thử nghiệm tại trung tâm nghiên cứu vũ trụ của NASA và rất có thể sẽ được trang bị trên các con tàu phóng lên vũ trụ sắp tới. Chiếc camera này có thể gắn vào thiết bị bay không người lái (drone) để ghi hình từ trên không.

Nokia cũng vừa công bố kế hoạch hợp tác với LeVR, một nhánh của hãng video trực tuyến LeEco, Trung Quốc để bán Ozo ra thị trường đông dân nhất thế giới này vào tháng 10 tới đây.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)