Các công ty sản xuất vỏ điện thoại đã phải bắt đầu tính toán phương án thiết kế các vỏ điện thoại dành cho những chiếc điện thoại có thể gập lại. Spigen là một trong những hãng đầu tiên tiết lộ thiết kế của mình với ba sản phẩm mà họ dự định phát hành cho Galaxy Fold của Samsung.

{keywords}

Thông qua thiết kế của Spigen, có vẻ nhưng công ty này tiếp cận các thiết bị bằng cách làm bản lề bao quanh bên ngoài. Cả ba mẫu của Spigen đều có chung thiết kế với phần nhựa bảo vệ mặt trước, các cạnh trên và dưới của màn hình ngoài 4,6 inch và các đường cắt dành cho hệ thống camera. Ba phiên bản có tên Tough Armor, Ultra Hybrid và Thin Fit - với các mức độ dày khác nhau. Tất cả các vỏ sẽ có giá khoảng 20 đô la, phần lớn được làm từ vật liệu nhựa và silicone.

{keywords}

Mặc dù bề ngoài của những chiếc “ốp lưng” này trông khá quen thuộc, nhưng bổ sung quan trọng trong các loại vỏ mới này chính là bản lề, thứ mà các nhà sản xuất vỏ điện thoại đã không cần quan tâm với các mẫu smartphone trước đây.

Điểm khó trong việc làm bản lề đó là các công ty đang thiết kế một chiếc điện thoại có thể gập lại theo cách hoàn toàn khác nhau. Ví dụ như mẫu Mate X của Huawei có thể gập ra ngoài, Motorola có vẻ đang làm một chiếc điện thoại theo phong cách “nắp gập” kiểu cũ, Samsung thì sử dụng hình dạng giống như một cuốn sách sử dụng bản lề nhiều bánh răng lồng vào nhau để gấp lại.

{keywords}

Zagg - một công ty phụ kiện điện thoại khác cũng cho biết họ đã bắt đầu phát triển các vỏ cho điện thoại có thể gập lại, nhưng sản phẩm thực tế vẫn chưa có do họ cũng chưa được cầm trên tay các mẫu điện thoại này. Tất cả thiết kế chỉ mới đựợc dựng 3D thôi.

Về các hãng sản xuất điện thoại, hiện tại cũng không có thông tin các hãng này có tự làm các vỏ điện thoại cho sản phẩm của mình hay không. Samsung hoàn toàn không tiết lộ Fold có đi kèm với bộ bảo vệ màn hình được lắp sẵn như Galaxy S10 không. Hãng chỉ tiết lộ về độ bền màn hình của Fold đã được thử nghiệm theo ước tính có thể sử dụng với thời hạn 5 năm. Màn hình được thiết kế để chống trầy xước, uốn cong không bị hỏng và có thể không bị bể khi rơi ở một khoảng cách nhất định.

An Nhiên (theo The Verge)

Video trên tay Galaxy Fold, smartphone màn hình gập siêu dị của Samsung

Video trên tay Galaxy Fold, smartphone màn hình gập siêu dị của Samsung

 Không giống bất kỳ một chiếc smartphone nào từng xuất hiện trên thị trường di động, Samsung đã chọn cho mình một lối đi riêng với màn ra mắt của Galaxy Fold.