Emy (tên của robot) - đang là một “cô” robot phục vụ làm việc tại Công viên Canaan nổi tiếng tọa lạc tại Trung tâm thương mại Hyatt ở Doha. Robot được sản xuất tại Trung Quốc dành riêng cho nhà hàng. Tên đầy đủ của nó là “Amy-Trackless Robot Waiter”, đến từ Công ty Robot Pangolin có trụ sở tại thành phố Tô Châu.

{keywords}

Robot cao 5 feet (khoảng 1,5 mét) và nặng 120 pounds (54kg). Nó có thể hoạt động liên tục trong khoảng 10 giờ trước khi cần phải sạc. Cảm biến được gắn trên người giúp nó có thể dễ dàng điều hướng trong nhà hàng rộng rãi, tránh các chướng ngại vật và đưa đơn hàng đến đúng bàn. Robot có thể tự hoạt động dựa trên trí thông minh nhân tạo hoặc được điều khiển từ xa.

Khi một đơn đặt hàng đã sẵn sàng, nhân viên sẽ đặt thức ăn lên khay của Emy và robot sẽ mang nó đến bàn được chỉ định. Khi khách hàng đã nhận được đầy đủ món ăn của họ, họ chỉ cần chạm vào tay Emy để cô ấy quay trở lại vị trí chờ của mình.

Emy nói được cả tiếng Anh và tiếng Ả Rập, có thể phát video, hiển thị menu hoặc thậm chí chạy quảng cáo trên màn hình 8 inch. Cổng USB cho phép nhân viên dễ dàng chuyển các tập tin cần thiết như video sang robot.

Quản lý nhà hàng thích Emy phục vụ món khai vị và món tráng miệng vì nó đem đến sự thú vị cho khách hàng. Emy đặc biệt rất được trẻ em yêu thích.

An Nhiên (theo csjbot)