Sau quyết định thu hồi, rồi "khai tử" Galaxy Note 7 vì lỗi pin gây cháy nổ hồi năm ngoái, Samsung mới đây đã xác nhận kế hoạch tái phát hành mẫu phablet này trong năm nay.

{keywords}

Trong khi dư luận vẫn đang râm ran đồn thổi về thời điểm Galaxy Note 7 tân trang chính thức trình làng, một nhà bán lẻ ở Trung Quốc bất ngờ rao bán thiết bị này trên trang web của họ.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin, mẫu phablet tân trang hiện mới đang ở giai đoạn chuẩn bị phát hành, vẫn chưa chính thức lên kệ. Vì vậy, thêm nhiều chi tiết về máy được hé lộ ra bên ngoài.

{keywords} 

Các nguồn tin Trung Quốc cho biết, Samsung dự kiến phát hành 2 phiên bản Galaxy Note 7 tân trang, ký hiệu Galaxy Note 7R với dung lượng pin khác nhau dành cho các thị trường khác nhau. Phiên bản Galaxy Note 7 tân trang dành cho người dùng ở Mỹ, châu Âu và một số thị trường châu Á - Thái Bình Dương sẽ được trang bị viên pin 3.200mAh, có dung lượng thấp hơn 300mAh so với viên pin ở phiên bản gốc ra mắt hồi năm ngoái. Giá của mẫu máy này dự kiến là 3.599 Nhân dân tệ (khoảng 521 USD).

Phiên bản Galaxy Note 7 tân trang thứ hai, dường như dành cho thị trường Trung Quốc, sẽ sở hữu viên pin có dung lượng 3.500 mAh, tương đương viên pin của phiên bản gốc. Tất nhiên, lần này, Samsung đã áp dụng giải pháp ngăn chặn viên pin Galaxy Note 7 phát sinh lỗi, gây cháy nổ. Giá của thiết bị được cho là 3.999 Nhân dân tệ (xấp xỉ 580 USD).

Dù Samsung chưa công bố thời điểm chính xác đưa Galaxy Note 7 tân trang trở lại thị trường, các thông tin rò rỉ mới đây ám chỉ thời điểm đó đã rất gần. Một nguồn tin từ Hàn Quốc thậm chí quả quyết, mẫu phablet này có thể tái xuất tại quê hương của Samsung vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Giá của Galaxy Note 7 tân trang ở Hàn Quốc được cho là 620 USD, cao hơn đôi chút so với ở thị trường Trung Quốc.

Tuấn Anh (Theo Phonerarena, Android Headlines)