Bất chấp vô số đồn đoán về việc Samsung sẽ khai tử dòng máy Note và chỉ tung ra 2 mẫu điện thoại flagship trong năm 2017, trang Tech Times trích dẫn một nguồn tin đáng tin cậy quả quyết, công ty Hàn Quốc vẫn sẽ cho trình làng 3 smartphone flagship với các mã hiệu sản phẩm khác nhau vào năm sau.

{keywords}

Suốt gần 2 tháng qua, Samsung và các nhà mạng phân phối Galaxy Note 7 đã kêu gọi người dùng đổi trả mẫu phablet có nguy cơ cháy, nổ vì lỗi pin. Tuy nhiên, do nhiều khách hàng vẫn nhất quyết giữ lại máy, công ty Hàn Quốc và các nhà mạng ở châu Âu đã phải phát hành một bản cập nhật phần mềm cho Galaxy Note 7, hạn chế thiết bị sạc hơn 60% dung lượng pin.

Để khuyến khích các chủ nhân Galaxy Note 7 giao nộp lại mẫu máy bị thu hồi, Samsung tuyên bố sẽ đảm bảo cho họ được quyền đổi nó lấy một trong các smartphone flagship dòng Galaxy S8 hoặc Galaxy Note 8 với mức giá ưu đãi vào năm sau.

Trong khi có nhiều lời đồn thổi về việc Samsung sẽ khai tử hoàn toàn dòng máy Note, một nguồn đáng tin cậy vừa lên tiếng tiết lộ không chỉ số hiệu model của bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus, mà còn cả số model của Galaxy Note 8.

Evan Blass, người nổi tiếng với nhiều thông tin chính xác về các smartphone trước thời điểm phát hành, đã cho đăng tải trên trang Twitter cá nhân thông điệp sau: "Các mẫu Samsung Galaxy S8 thực tế sẽ bỏ qua số hiệu model SM-G94* và sẽ được phát hành với số hiệu SM-G950 và SM-G955. Các bạn biết còn gì sắp ra mắt nữa không? SM-N950".

Mặc dù ông Blass không đề cập tới Galaxy Note 8 trong thông điệp của mình, nhưng SM-N950 chắc chắn là số hiệu model của Galaxy Note 8, nếu căn cứ theo cách đặt tên lâu nay của Samsung đối với dòng máy Galaxy Note. Số hiệu model của Galaxy Note 7 là SM-930, Galaxy Note 5 là SM-920, Galaxy Note 4 là SM-N910 và Galaxy Note 3 là SM-900.

Hiện gần như không có thêm thông tin gì về Galaxy Note 8, nhưng trong dư luận đã râm ran rất nhiều lời đồn thổi về bộ đôi smartphone thuộc dòng Galaxy S8. Phó chủ tịch Samsung mới đây cũng tiết lộ, Galaxy S8 sẽ có thiết kế đẹp nuột nà và dự kiến sẽ được trang bị ứng dụng trí thông minh nhân tạo tân tiến để cạnh tranh tốt hơn với trợ lý ảo của Google và Siri (trợ lý ảo của Apple).

Không giống như 2 mẫu flagship năm 2016 là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge, Samsung được cho là sẽ sử dụng màn hình cong hai cạnh cho cả hai smartphone dòng Galaxy S8 cũng như đưa bộ phận quét vân tay quang học xuống phía ngay phía dưới màn hình.

Tuấn Anh (theo Tech Times)