Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Fortune vào tháng 9, nhà sáng lập Huawei, ông Nhậm Chính Phi đã tự tin cho rằng hệ điều hành Harmony OS do hãng tự phát triển sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ nặng ký như iOS của Apple.

“Tôi nghĩ khoảng 2-3 năm nữa Harmony OS sẽ cạnh tranh với iOS. Chúng tôi phải tạo thêm nhiều áp lực hơn nữa cho nhân viên của mình. Hiện tại, Huawei vẫn hy vọng có thể tiếp tục hợp tác với Google”, ông Nhậm Chính Phi nói.

Theo ông Nhậm Chính Phi, công ty đang chứng kiến sự sụt giảm khoảng 10 tỷ USD doanh thu từ smartphone. Nguyên nhân đến từ việc điện thoại thông minh của hãng không thể dùng các ứng dụng của Google như YouTube, Maps, Google Play...

{keywords}
CEO Huawei tự tin cho rằng hệ điều hành do công ty phát triển sẽ cạnh tranh với iOS trong 2-3 năm tới. Ảnh: Gizmochina

“Nó không gây ra ảnh hưởng quá lớn đối với chúng tôi”, ông Nhậm Chính Phi nhận định.

Huawei đã công bố doanh thu trong nửa đầu năm 2019. Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc thu về 401,3 tỷ NDT (khoảng 58,3 tỷ USD) tăng 23,2% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp lệnh cấm vận từ chính phủ Mỹ.

Nhà sáng lập Huawei thừa nhận công ty có lợi thế về phần cứng, tuy nhiên cần cải thiện hơn nữa về phần mềm.

Đầu tháng 8, Huawei đã giới thiệu hệ điều hành Harmony, đóng vai trò kết nối các thiết bị, giúp đồng bộ hệ sinh thái của Huawei.

Với Harmony, định hướng tương lai của Huawei là tạo ra một hệ điều hành duy nhất dùng chung cho tất cả các thiết bị phần cứng từ smartphone đến laptop, thiết bị đeo…

Hệ điều hành Harmony sẽ có mặt trên "thiết bị có màn hình thông minh" vào cuối năm nay. Dự kiến trong 3 năm tới, Harmony sẽ có mặt trên tất cả thiết bị từ đồng hồ thông minh đến xe tự hành.

Theo Zing

Apple có thể sớm đòi lại vị trí Á quân thị trường smartphone toàn cầu từ Huawei

Apple có thể sớm đòi lại vị trí Á quân thị trường smartphone toàn cầu từ Huawei

Huawei trong tình thế bất lợi do bị Mỹ cấm thì loạt iPhone 11 vừa ra mắt có thể giúp Apple "tăng tốc" và giành lại vị trí nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới.