Trong khi mọi con mắt đang đổ dồn chú ý vào "siêu phẩm" màn hình 4K mới của Sony có tên Xperia XZ Premium, hãng thực tế còn giới thiệu thêm một mẫu smartphone "nhỏ mà có võ" khác tại buổi họp báo ngay trước lễ khai mạc triển lãm di động thế giới MWC 2017 ở Barcelona, Tây Ban Nha.

{keywords}

Xperia XZ Premium (phải) đọ dáng với Xperia XZs.

Xperia XZ Premium được coi là sản phẩm "đinh" trong số các smartphone được Sony trình làng năm nay. Đây là tân binh mạnh nhất trong dòng điện thoại Xperia từ trước tới nay và thậm chí còn có thể dễ dàng đánh bại tất cả các smartphone ra mắt từ năm 2016, ít nhất trên giấy tờ.

{keywords}

Về thiết kế, Xperia XZ Premium là chiếc điện thoại khá lớn (đạt kích thước 156 x 77mm), nặng 195g và tương đối dày (7,9mm), nhưng vẫn mỏng hơn thiết bị flagship tiền nhiệm năm 2016 - Xperia XZ. Mẫu điện thoại cao cấp này được trang bị màn hình 4K 5,5 inch và là một trong 2 smartphone đầu tiên hỗ trợ HDR, ngoài LG G6.

Xperia XZ Premium dùng vi xử lý Snapdragon 835, có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64GB với khả năng mở rộng dung lượng qua khe cắm thẻ nhớ SD. Máy được trang bị viên pin 3.230 mAh cùng tính năng sạc nhanh QuickCharge 3.0, sử dụng công nghệ Qnovo. Nút nguồn của máy được tích hợp kèm cảm biến vân tay.

Xperia XZ Premium có camera chính 19MP với khả năng quay video slow-motion 960 fps ở độ phân giải HD và camera phụ 13MP. Máy đạt chứng chỉ chống bụi, chống nước IP68, chạy Android 7.0 Nougat và sẽ được phát hành với 2 phiên bản màu mạ crôm bóng (Luminous Chrome) và đen biển sâu (Deepsea Black).

Sony chưa công bố giá bán của Xperia XZ Premium, nhưng dự kiến sẽ cho sản phẩm lên kệ vào "cuối mùa xuân năm 2017" .

{keywords} 

Ngoài "siêu phẩm" nói trên, hãng công nghệ Nhật cũng giới thiệu một mẫu máy có kích thước nhỏ gọn hơn nhưng vẫn sở hữu hầu hết tính năng cao cấp nhất có tên Xperia XZs. Thiết bị này được trang bị màn hình 5,2 inch 1080p, vi xử lý Snapdragon 820, RAM 4GB, các loa stereo, chuẩn chống bụi, chống nước IP68 cùng camera chính 19 MP “chống biến dạng màn trập”.

Xperia XZs được đánh giá là một thiết bị lai thú vị, kết hợp giữa cấu hình của sản phẩm đứng đầu phân khúc tầm trung với một số đặc điểm của điện thoại flagship cao cấp. Theo Sony, mẫu máy này sẽ chính thức phát hành ra thị trường vào tháng 4 tới, với giá khởi điểm 699 USD. Mức giá này được cho là tương đương với LG G6 và có thể cả Samsung Galaxy S8, nên dư luận đang chờ xem mẫu smartphone "lai" của Sony sẽ công phá thị trường ra sao trước hai điện thoại flagship của đối thủ.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)