Deep Sentinel đang đưa dịch vụ an ninh gia đình lên một tầm cao mới với Hệ thống giám sát nhà thông minh. Bộ sản phẩm có giá 399 USD bao gồm ba máy quay có giá treo tường, một bộ điều khiển trung tâm và bốn pin lithium-ion có thể sạc lại. Nó cũng dựa vào một đội an ninh theo dõi từ xa của công ty cung cấp để theo dõi mọi thứ từ xa thông qua các camera. 

{keywords}
Hệ thống Sentinel dùng AI làm nhân viên bảo vệ nhà bạn

Các nhân viên giám sát không theo dõi 24/7. Deep Sentinel nói rằng hệ thống trí tuệ nhân tạo kết hợp học sâu (deep learning) của nó có thể nhận biết sự khác biệt giữa một kẻ xâm nhập và các hình ảnh hoạt động khác. Nhờ hệ thống thông minh này, “đội giám sát từ xa” sẽ nhận được cảnh báo chỉ khi cần thiết quan sát cụ thể hơn một hoạt động đáng ngờ. Sau đó, nếu thấy vấn đề, họ sẽ liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp hoặc cơ quan chức năng.

Sự khác biệt của hệ thống này so với các hệ thống chức năng tương tự chính là số lượng người giám sát hệ thống của bạn có thể tham gia từ xa. Những người bảo vệ Deep Sentinel có thể nhìn thấy cảnh quay của bạn và thậm chí nói chuyện với một kẻ xâm nhập tiềm năng thông qua hệ thống liên lạc hai chiều của máy ảnh.

Các camera có độ phân giải HD 1080p, ống kính 130 độ, tầm nhìn ban đêm và âm thanh hai chiều. Chúng có thể được sử dụng bên ngoài nhà và được tích hợp còi báo động 104 decibel kèm theo đèn nhấp nháy. Thiết bị trung tâm có thể lưu video với thời gian lưu trữ khoảng sáu tháng.

Ngoài hệ thống lắp ráp giá 399USD, dịch vụ của Deep Sentinel có giá 50USD/mỗi tháng.

An Nhiên (theo CNET)

Phát hiện bệnh võng mạc tiểu đường bằng trí tuệ nhân tạo

Phát hiện bệnh võng mạc tiểu đường bằng trí tuệ nhân tạo

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí thông minh nhân tạo để hỗ trợ chẩn đoán tức thời một trong những nguyên nhân gây mù hàng đầu: bệnh võng mạc tiểu đường.