Sau nhiều lần trì hoãn, Temi robot đã có cột mốc được chính thức bán ra vào tháng 5/2019 năm nay với mức giá 1499USD. Đây hứa hẹn là một sản phẩm nâng tầm trải nghiệm cho bạn trong một ngôi nhà thông minh.

 

Temi robot không đơn thuần chỉ biết đi lại hay phụ giúp việc nhà mà còn có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình. Temi thực sự là một trung tâm gia đình di động có sẵn và hiểu ý thích của mọi thành viên trong gia đình.

Robot Temi mang đến các tính năng tương tự như Alexa, Google Home, kèm theo đó là một hệ thống âm thanh nổi và máy tính xách tay. Tất cả chúng được kết hợp lại với nhau trong một thiết bị cao 3,2 feet (khoảng gần 1 mét) và sẽ liên kết với các thiết bị thông minh hiện có của bạn thông qua ứng dụng được lắp sẵn trên robot.

Temi có khả năng di chuyển và tự điều hướng nhờ được trang bị 16 cảm biến, giúp lập bản đồ về môi trường xung quanh và phát hiện các chướng ngại vật. Ngoài ra, robot này còn có chức năng loa thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo. Nhờ vậy, Temi có thể trả lời các câu hỏi hằng ngày như: “mấy giờ rồi, “thời tiết hôm nay thế nào?”...

Robot được trang bị bộ sạc không dây để có thể tự sạc từ xa, thời lượng pin hoạt động được khoảng 8 giờ (khá tốt nếu so sánh với kích thước khá lớn của nó), hỗ trợ Wi-Fi và Bluetooth, màn hình 10.1 inch và chạy hệ điều hành Temi OS dựa trên nhân Linux.

An Nhiên (theo Ausdroid)

Nga phát triển trí tuệ nhân tạo cho trực thăng chiến đấu

Nga phát triển trí tuệ nhân tạo cho trực thăng chiến đấu

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp hàng không Nga cho biết, hệ thống trí tuệ nhân tạo đang được thử nhiệm trên một số máy bay trực thăng Mi-28 của nước này.